3 chuyến bay đưa hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương

Chiều ngày 20/10, VNA đã đồng hành cùng hơn 600 người dân Bắc Ninh trên hành trình từ TP.HCM trở về địa phương. Toàn bộ hành khách đã được vận chuyển trên 3 chuyến bay của VNA từ TP.HCM đến Hà Nội, sau đó di chuyển đường bộ về Bắc Ninh.

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN9212, VN9214, VN9216 lần lượt khởi hành từ TP.HCM lúc 12h00, 13h00, 14h00 và hạ cánh tại Hà Nội sau hơn 2 giờ bay. VNA đã huy động 3 tàu bay Airbus A321 để thực hiện các chuyến bay đặc biệt này.

Hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương trên 3 chuyến bay của VNA. (Ảnh: VNA).

Hành khách trên các chuyến bay chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng trở về quê như người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai, người có con nhỏ, người cao tuổi, trẻ em và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hành khách trên các chuyến bay chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng trở về quê. (Ảnh: VNA).

Hành trình trở về của hơn 600 người dân Bắc Ninh có sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị như UBND và các Sở trực thuộc tỉnh Bắc Ninh; các cơ quan của TP.HCM như Sở Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh thành phố, Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh tại TP.HCM; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và VNA.

Hành trình trở về của hơn 600 người dân Bắc Ninh có sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị. (Ảnh: VNA).

Để việc đi lại của người dân thông suốt, các cơ quan đã hỗ trợ người dân làm thủ tục rời khỏi nơi cư trú, xét nghiệm Covid-19, di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. VNA cũng phối hợp các cơ quan kiểm tra điều kiện của hành khách để đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng, đồng thời áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay... để tăng cường an toàn phòng, chống dịch.

VNA đã phối hợp các cơ quan kiểm tra điều kiện của khách, đồng thời áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch. (Ảnh: VNA).

Đây là lần thứ hai trong tháng 10 UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đưa đón người dân trở về địa phương bằng đường hàng không. Kể từ khi các tỉnh thành nới lỏng biện pháp hạn chế đi lại, VNA cũng phối hợp cùng nhiều địa phương như Đà Nẵng, Nghệ An... đưa người dân về quê an toàn. Hãng đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và tái khởi động hoạt động vận tải hành khách nội địa sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.
Xem thêm
Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Xem thêm
Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Thủ tướng Nhật Bản thông báo rằng du khách quốc tế đã tiêm phòng Covid -19 khi đến nước này sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.
Xem thêm
Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Từ 16/9 tới, hãng hàng không Myanmar Airways International sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam.
Xem thêm
Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Hành khách đi qua Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) hiện có thể truy cập vào trung tâm chăm sóc khách hàng mới, cung cấp liên lạc 24/7 tới các chuyên gia chăm sóc khách hàng của DXB mọi lúc, mọi nơi, tùy theo kênh mà họ lựa chọn.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.