Cận cảnh chuyến bay thường lệ đầu tiên được mở lại sau dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

VNA ghi nhận chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên được nối lại sau khi Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế là VN675 từ Tp HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia).

Chuyến bay cất cánh lúc 15h25 chiều nay, ngày 17/2. Thời gian bay là 2 tiếng 5 phút, khai thác bằng tàu bay Airbus A321 (Ảnh: VNA).


Hành khách lên tàu bay. Khi làm thủ tục trước chuyến bay, bên cạnh các giấy tờ để bay thường lệ như hộ chiếu, vé máy bay…, hành khách cần xuất trình thêm thông tin về tình trạng tiêm chủng vaccine Covid-19, xét nghiệm PCR âm tính Covid-19 và khai báo sức khỏe theo quy định của quốc gia điểm đến trước khi khởi hành (Ảnh: VNA).

VNA tiếp tục cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn cho hành khách và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình (Ảnh: VNA).

Ở chiều ngược lại, chuyến bay VN674 từ Kula Lumpur về Tp HCM hôm nay khởi hành lúc 20h50 (giờ địa phương) (Ảnh: VNA).

Hiện chặng bay Tp HCM – Kuala Lumpur và chiều ngược lại khởi hành vào các ngày 17/2, 22/2, 27/2 và thứ 4 hàng tuần từ 1/3. Đây là đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên được khôi phục thêm của hàng không Việt, sau thông báo của Cục HKVN ngày 15/2 về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra Covid-19.

Kể từ 1/1 đến nay, VNA đã công bố triển khai nối lại 24 đường bay đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia.

Dự kiến từ tháng 7/2022, toàn bộ mạng bay quốc tế của VNA sẽ được phục hồi khai thác trở lại như giai đoạn trước đại dịch Covid-19, với tần suất bay đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu và giờ bay phù hợp với mọi đối tượng hành khách.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hành khách có thể mua vé các chặng bay quốc tế trên website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của VNA trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động VNA, trang Facebook chính thức tại www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé của VNA.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Trong không khí ngập tràn sắc xuân, ngày 1/2/2024 - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) – Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) tiếp tục tỏa sáng, vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng dịch vụ từ Hãng Hàng không Cathay Pacific Airways (CX). 
Xem thêm
HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Sau hơn 3 năm tạm dừng các chuyến bay từ Moscow đến Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 01/02/2024 Hãng hàng không Aeroflot đã chính thức khai thác lại chuyến bay chở khách trên hành trình này vào các ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. 
Xem thêm
LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

Sự kiện tri ân khách hàng VIAGS năm 2023 được tổ chức vào ngày 22-23/12/2023 tại Cam Ranh, Khánh Hòa - thành phố biển xinh đẹp thật vui và ý nghĩa đã kết nối gần 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế với những giao lưu văn hóa đặc trưng.
Xem thêm
HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tiếp nối thành công của hành trình khai thác từ Bangkok đến Thủ đô Hà Nội từ ngày 21/9/2023, trưa ngày 08/11/2023, Hãng hàng không Budget Lines (BD) đã chính thức khai thác chuyến bay chở hàng từ Bangkok đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu bay Boeing 737-800BCF với tần suất dự kiến 2 chuyến/tuần tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
VIAGS NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG FEDEX KHAI TRƯƠNG DỊCH VỤ MỚI

VIAGS NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG FEDEX KHAI TRƯƠNG DỊCH VỤ MỚI

Tối ngày 31/10/2023, cùng với Hãng hàng không FedEx (FX) Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phối hợp tổ chức Lễ khai trương đường bay mới nhằm nâng cấp dịch vụ chuyển phát liên lục địa giữa Việt Nam và các thị trường châu Á, Trung Đông, châu Phi (AMEA) và châu Âu, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh 5 chuyến bay thường lệ, FX khai thác thêm 4 chuyến/tuần, kết nối hành trình Sân bay quốc tế Clark (Philipines) - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu, Trung Quốc) bằng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 767.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.