Cận cảnh chuyến bay thường lệ đầu tiên được mở lại sau dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

VNA ghi nhận chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên được nối lại sau khi Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế là VN675 từ Tp HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia).

Chuyến bay cất cánh lúc 15h25 chiều nay, ngày 17/2. Thời gian bay là 2 tiếng 5 phút, khai thác bằng tàu bay Airbus A321 (Ảnh: VNA).


Hành khách lên tàu bay. Khi làm thủ tục trước chuyến bay, bên cạnh các giấy tờ để bay thường lệ như hộ chiếu, vé máy bay…, hành khách cần xuất trình thêm thông tin về tình trạng tiêm chủng vaccine Covid-19, xét nghiệm PCR âm tính Covid-19 và khai báo sức khỏe theo quy định của quốc gia điểm đến trước khi khởi hành (Ảnh: VNA).

VNA tiếp tục cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn cho hành khách và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình (Ảnh: VNA).

Ở chiều ngược lại, chuyến bay VN674 từ Kula Lumpur về Tp HCM hôm nay khởi hành lúc 20h50 (giờ địa phương) (Ảnh: VNA).

Hiện chặng bay Tp HCM – Kuala Lumpur và chiều ngược lại khởi hành vào các ngày 17/2, 22/2, 27/2 và thứ 4 hàng tuần từ 1/3. Đây là đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên được khôi phục thêm của hàng không Việt, sau thông báo của Cục HKVN ngày 15/2 về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra Covid-19.

Kể từ 1/1 đến nay, VNA đã công bố triển khai nối lại 24 đường bay đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia.

Dự kiến từ tháng 7/2022, toàn bộ mạng bay quốc tế của VNA sẽ được phục hồi khai thác trở lại như giai đoạn trước đại dịch Covid-19, với tần suất bay đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu và giờ bay phù hợp với mọi đối tượng hành khách.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hành khách có thể mua vé các chặng bay quốc tế trên website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của VNA trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động VNA, trang Facebook chính thức tại www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé của VNA.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Rạng sáng ngày 27/03/2023, sau thời gian ngừng khai thác vì Covid-19, Hãng hàng không Air China (CA) đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh đến thành phố Hồ Chí Minh.

Việc khai thác lại đường bay quan trọng nối thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc với Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc xúc tiến hàng không và du lịch giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia hậu Covid-19.

Xem thêm
VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

Tại Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023 do Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức tháng 1/2023 vừa qua, VIAGS vinh dự đón nhận Chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao về đảm bảo an toàn thực phẩm tại Phòng khách Bông Sen - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Xem thêm
KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

Nhanh chóng, dễ dàng với Telephone Check-in – Dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone Check-in
Xem thêm
VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

Ngày 02/01/2022, Phòng khách Bông Sen do VIAGS trực tiếp cung ứng dịch vụ và quản lý tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chính thức tái vận hành sau 3 năm tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.