Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

Một vòng ẩm thực suất ăn trên không của chuyến bay thẳng Việt - Mỹ thường lệ đầu tiên

Một vòng ẩm thực suất ăn trên không của chuyến bay thẳng Việt - Mỹ thường lệ đầu tiên

Hành khách được phục vụ 02 lượt ăn chính (01 bữa sáng, 01 bữa giữa buổi) và 01 lượt ăn nhẹ trong suốt hành trình.
Xem thêm
VIAGS chào mừng sự kiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng

VIAGS chào mừng sự kiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng

Với sự chỉ đạo quyết liệt của của Chính phủ, sự phối hợp khẩn trương giữa các cơ quan chức năng và địa phương, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước và quốc tế đã dần tháo gỡ những khó khăn trong việc khôi phục hoạt động vận tải khách bằng đường hàng không, kích hoạt đường bay quốc tế...
Xem thêm
Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế đã hạ cánh an toàn lúc 15h55 chiều ngày 17/11/2021. Chuyến bay được thực hiện bởi VNA, mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.
Xem thêm
Nóng bỏng “giấc mơ Mỹ”: Bay thường lệ và bay thuê chuyến có gì khác?

Nóng bỏng “giấc mơ Mỹ”: Bay thường lệ và bay thuê chuyến có gì khác?

VNA chính thức được cấp phép khai thác thường lệ đường bay giữa Tp. HCM và San Francisco với chuyến bay đầu tiên vào ngày 28/11 tới đây.
Xem thêm
Hành khách lợi gì khi bay thẳng thường lệ tới Mỹ?

Hành khách lợi gì khi bay thẳng thường lệ tới Mỹ?

Trưởng phòng Vận tải Cục Hàng không VN Hồ Quốc Cường cho rằng, đường bay thẳng luôn là sản phẩm bay hoàn hảo nhất dành cho hành khách.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.