Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

VNA vận chuyển bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức trao tặng

VNA vận chuyển bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức trao tặng

Chiều ngày 9/8/2021, hơn 203 nghìn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng khối lượng 4,5 tấn được VNA vận chuyển miễn phí trên chuyến bay VN30 hành trình từ Frankfurt (Đức) đã hạ cánh tại TP.Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Đưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP HCM

Đưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP HCM

300 y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã có mặt tại Tp HCM tham gia chống dịch. VNA bố trí gấp tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay (Boeing 787-10) để chở y bác sĩ. Chuyến bay mang số hiệu VN213, hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 15h00 chiều nay.
Xem thêm
VIAGS DAD phục vụ thành công chuyến bay đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan

VIAGS DAD phục vụ thành công chuyến bay đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan

Ngày 04/08, VIAGS DAD đã phục vụ thành công chuyến bay chính thức đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan mang số hiệu IT8551/IT8552, chặng TPE-DAD-TPE.
Xem thêm
NHỮNG CÁNH BAY KHÔNG MỎI ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐẤT NƯỚC TRONG ĐẠI DỊCH

NHỮNG CÁNH BAY KHÔNG MỎI ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐẤT NƯỚC TRONG ĐẠI DỊCH

Trước tình hình dịch Covid-19 tại nước ta hiện nay, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - VNA đang tăng cường tối đa nguồn lực để phối hợp cùng Bộ Y tế vận chuyển nhanh nhất lực lượng, vật tư y tế đến miền Nam chống dịch.
Xem thêm
VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Việc chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax đã chứng minh cho nỗ lực vượt bậc của Hãng trong việc bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, qua đó giúp hành khách thêm tin tưởng, an tâm xuyên suốt hành trình bay với VNA.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.