VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, Công ty VIAGS ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với hành khách khi có nhiều cán bộ, nhân viên tận tâm, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách. Điều này đã trở thành nét đẹp văn hóa của nhân viên Vietnam Airlines lan tỏa đến cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016. Bên cạnh đó, còn có 13.999 tài sản được phát hiện và trả lại cho khách, tăng 28% so với năm 2016.

Trong nhiều trường hợp, tiền mặt và tài sản của khách bỏ quên có giá trị không nhỏ. Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài, khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017 đã phát hiện khách bỏ quên 427 triệu đồng trên máy bay. Ngay sau đó, chị Tuyết đã thông báo với ca trực và làm thủ tục trả lại tiền cho hành khách. Hành động cao đẹp của nhân viên này đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi thư khen và trở thành gương điển hình toàn quốc năm 2017.

Những tấm gương sáng của VIAGS.

Cũng trên chuyến bay mang số hiệu VN242/1561 khởi hành ngày 1-12-2017, anh Phạm Ngọc Quang, nhân viên giao nhận vật tư Đội Cung ứng vật tư (Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài), đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt lên tới 233.111.000 đồng… Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 20 trường hợp đi máy bay bỏ quên tiền mặt trị giá lớn, trên 100 triệu đồng/vụ được cán bộ, nhân viên VIAGS thuộc các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát hiện, trả lại cho hành khách.

Đáng chú ý, nhiều nhân viên được ghi nhận trong năm 2017 đã có hàng trăm lần phát hiện và trả lại tiền, tài sản cho khách bỏ quên, như anh Phạm Văn Thế, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu chi nhánh VAGS Tân Sơn Nhất, 204 lần. Trung bình cứ 1,7 ngày, anh Thế phát hiện, trả lại tiền và tài sản bỏ quên cho khách đi máy bay. Hoặc một đội trưởng khác là Trần Thanh Tùng cũng trở thành gương sáng trong lao động khi có thành tích nhặt được 175 lượt tài sản khách để quên trên chuyến bay trong năm 2016, sang năm 2017 tiếp tục phát hiện, trả lại 170 lượt tài sản cho khách bỏ quên. Tương tự, đội trưởng Võ Xuân Quý cũng nhiều lần được nhận thư khen vì trong 2 năm 2016-2017 có đến 238 lượt trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên các chuyến bay.

VIAGS là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam mà Vietnam Airlines hướng đến nhằm tăng quyền chủ động và thống nhất quy trình, chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay, trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Các dịch vụ VIAGS cung cấp bao gồm: tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa, các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất cho hành khách và tàu bay của các hãng hàng không; dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và các tỉnh, thành phố; cùng các dịch vụ chuyên ngành hàng không khác…

Theo báo Người lao động

 

Các tin khác

Hình ảnh đất nước Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Hình ảnh đất nước Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Vào tối 02/12 tại New York - Mỹ (tức sáng ngày 03/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thomson Reuters tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng. Cùng với đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - VNA khai mở cũng được giới thiệu tới hàng trăm người xem có mặt tại quảng trường.
Xem thêm
Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. Hiện tại VNA là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tiện lợi này tại Phú Quốc.
Xem thêm
VIAGS đảm bảo phục vụ chuyến bay thẳng đầu đầu tiên SGN - SFO

VIAGS đảm bảo phục vụ chuyến bay thẳng đầu đầu tiên SGN - SFO

VIAGS cam kết đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, góp phần mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái khi lựa chọn VNA.
Xem thêm
VIAGS CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY THẲNG THƯỜNG LỆ ĐẦU TIÊN TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM

VIAGS CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY THẲNG THƯỜNG LỆ ĐẦU TIÊN TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM

Sáng nay 1-12, chuyến bay mang số hiệu VN99 hành trình San Francisco - TP HCM của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chở 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng theo yêu cầu của nhà chức trách về quy định cách ly đối với hành khách nhập cảnh. Đây là chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do Hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines thực hiện.
Xem thêm
VNA thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

VNA thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

Sáng nay, chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - VNA đã hạ cánh tại sân bay San Francisco, trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.