VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, Công ty VIAGS ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với hành khách khi có nhiều cán bộ, nhân viên tận tâm, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách. Điều này đã trở thành nét đẹp văn hóa của nhân viên Vietnam Airlines lan tỏa đến cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016. Bên cạnh đó, còn có 13.999 tài sản được phát hiện và trả lại cho khách, tăng 28% so với năm 2016.

Trong nhiều trường hợp, tiền mặt và tài sản của khách bỏ quên có giá trị không nhỏ. Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài, khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017 đã phát hiện khách bỏ quên 427 triệu đồng trên máy bay. Ngay sau đó, chị Tuyết đã thông báo với ca trực và làm thủ tục trả lại tiền cho hành khách. Hành động cao đẹp của nhân viên này đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi thư khen và trở thành gương điển hình toàn quốc năm 2017.

Những tấm gương sáng của VIAGS.

Cũng trên chuyến bay mang số hiệu VN242/1561 khởi hành ngày 1-12-2017, anh Phạm Ngọc Quang, nhân viên giao nhận vật tư Đội Cung ứng vật tư (Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài), đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt lên tới 233.111.000 đồng… Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 20 trường hợp đi máy bay bỏ quên tiền mặt trị giá lớn, trên 100 triệu đồng/vụ được cán bộ, nhân viên VIAGS thuộc các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát hiện, trả lại cho hành khách.

Đáng chú ý, nhiều nhân viên được ghi nhận trong năm 2017 đã có hàng trăm lần phát hiện và trả lại tiền, tài sản cho khách bỏ quên, như anh Phạm Văn Thế, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu chi nhánh VAGS Tân Sơn Nhất, 204 lần. Trung bình cứ 1,7 ngày, anh Thế phát hiện, trả lại tiền và tài sản bỏ quên cho khách đi máy bay. Hoặc một đội trưởng khác là Trần Thanh Tùng cũng trở thành gương sáng trong lao động khi có thành tích nhặt được 175 lượt tài sản khách để quên trên chuyến bay trong năm 2016, sang năm 2017 tiếp tục phát hiện, trả lại 170 lượt tài sản cho khách bỏ quên. Tương tự, đội trưởng Võ Xuân Quý cũng nhiều lần được nhận thư khen vì trong 2 năm 2016-2017 có đến 238 lượt trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên các chuyến bay.

VIAGS là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam mà Vietnam Airlines hướng đến nhằm tăng quyền chủ động và thống nhất quy trình, chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay, trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Các dịch vụ VIAGS cung cấp bao gồm: tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa, các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất cho hành khách và tàu bay của các hãng hàng không; dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và các tỉnh, thành phố; cùng các dịch vụ chuyên ngành hàng không khác…

Theo báo Người lao động

 

Các tin khác

Ra mắt cuốn sách kỷ niệm 30 năm TCT HKVN: Hành trình được viết bằng ký ức và tự hào

Ra mắt cuốn sách kỷ niệm 30 năm TCT HKVN: Hành trình được viết bằng ký ức và tự hào

Sáng 1/6, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cuốn sách đặc biệt “Cùng non sông cất cánh” đã chính thức được ra mắt. Đây là công trình ghi dấu hành trình ba thập kỷ phát triển, được chắt lọc và thể hiện bởi chính những con người đã góp phần tạo nên lịch sử của Vietnam Airlines – từ thế hệ sáng lập cho đến những cán bộ đang tiếp nối sứ mệnh đầy tự hào.
Xem thêm
Điểm nhấn trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TCT Hàng không Việt Nam

Điểm nhấn trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TCT Hàng không Việt Nam

Vào 9h ngày 1/6 tới đây, tại Trung tâm Văn hóa Hàng không (196 Nguyễn Sơn) sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển đầy ấn tượng của hãng, mà còn là dịp để tri ân và ghi nhận những đóng góp quý báu của các thế hệ cán bộ, nhân viên VNA.
Xem thêm
“30 năm – Nhịp đập gắn kết”: Hành trình trải nghiệm sôi động dành cho VNA-er

“30 năm – Nhịp đập gắn kết”: Hành trình trải nghiệm sôi động dành cho VNA-er

Từ 15h ngày 24/5, chuỗi hoạt động trải nghiệm trong khuôn khổ sự kiện đặc biệt mang tên “30 năm – Nhịp đập gắn kết” nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của TCT sẽ chính thức khởi động, mang đến một “bữa tiệc tinh thần” sôi động, đa màu sắc và đậm chất VNA.
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG QANOT SHARQ (HH) KẾT NỐI ĐÀ NẴNG- TASHKENT

VIAGS ĐÀ NẴNG CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG QANOT SHARQ (HH) KẾT NỐI ĐÀ NẴNG- TASHKENT

Sáng ngày 17/5/2025 tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng (VIAGS Đà Nẵng) và công ty DHT Aviation đã trang trọng tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Qanot Sharq (HH), chính thức khai trương đường bay trực tiếp kết nối Tashkent (Uzbekistan) và thành phố Đà Nẵng – trung tâm du lịch biển hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm
PHILIPPINE AIRLINES MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

PHILIPPINE AIRLINES MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Vào lúc 00h55 ngày 03/5/2025, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, VIAGS hân hoan chào đón chuyến bay đầu tiên mang số hiệu PR587 với 169 hành khách khởi hành từ Sân bay quốc tế Mactan Cebu (Philippines) đến Thành phố Hồ Chí Minh và chuyến bay chiều ngược lại PR588 chở 84 khách khởi hành lúc 01:55 do Hãng hàng không Philippine Airlines khai thác. Việc mở thêm đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Thành phố Lapu-Lapu với tần suất 3 chuyến bay mỗi tuần đánh dấu bước phát triển mới của Philippine Airlines tại thị trường Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò của VIAGS luôn đồng hành và hỗ trợ các Hãng hàng không…
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.