VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, Công ty VIAGS ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với hành khách khi có nhiều cán bộ, nhân viên tận tâm, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách. Điều này đã trở thành nét đẹp văn hóa của nhân viên Vietnam Airlines lan tỏa đến cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016. Bên cạnh đó, còn có 13.999 tài sản được phát hiện và trả lại cho khách, tăng 28% so với năm 2016.

Trong nhiều trường hợp, tiền mặt và tài sản của khách bỏ quên có giá trị không nhỏ. Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài, khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017 đã phát hiện khách bỏ quên 427 triệu đồng trên máy bay. Ngay sau đó, chị Tuyết đã thông báo với ca trực và làm thủ tục trả lại tiền cho hành khách. Hành động cao đẹp của nhân viên này đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi thư khen và trở thành gương điển hình toàn quốc năm 2017.

Những tấm gương sáng của VIAGS.

Cũng trên chuyến bay mang số hiệu VN242/1561 khởi hành ngày 1-12-2017, anh Phạm Ngọc Quang, nhân viên giao nhận vật tư Đội Cung ứng vật tư (Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài), đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt lên tới 233.111.000 đồng… Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 20 trường hợp đi máy bay bỏ quên tiền mặt trị giá lớn, trên 100 triệu đồng/vụ được cán bộ, nhân viên VIAGS thuộc các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát hiện, trả lại cho hành khách.

Đáng chú ý, nhiều nhân viên được ghi nhận trong năm 2017 đã có hàng trăm lần phát hiện và trả lại tiền, tài sản cho khách bỏ quên, như anh Phạm Văn Thế, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu chi nhánh VAGS Tân Sơn Nhất, 204 lần. Trung bình cứ 1,7 ngày, anh Thế phát hiện, trả lại tiền và tài sản bỏ quên cho khách đi máy bay. Hoặc một đội trưởng khác là Trần Thanh Tùng cũng trở thành gương sáng trong lao động khi có thành tích nhặt được 175 lượt tài sản khách để quên trên chuyến bay trong năm 2016, sang năm 2017 tiếp tục phát hiện, trả lại 170 lượt tài sản cho khách bỏ quên. Tương tự, đội trưởng Võ Xuân Quý cũng nhiều lần được nhận thư khen vì trong 2 năm 2016-2017 có đến 238 lượt trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên các chuyến bay.

VIAGS là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam mà Vietnam Airlines hướng đến nhằm tăng quyền chủ động và thống nhất quy trình, chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay, trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Các dịch vụ VIAGS cung cấp bao gồm: tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa, các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất cho hành khách và tàu bay của các hãng hàng không; dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và các tỉnh, thành phố; cùng các dịch vụ chuyên ngành hàng không khác…

Theo báo Người lao động

 

Các tin khác

VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Trong không khí ngập tràn sắc xuân, ngày 1/2/2024 - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) – Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) tiếp tục tỏa sáng, vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng dịch vụ từ Hãng Hàng không Cathay Pacific Airways (CX). 
Xem thêm
HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Sau hơn 3 năm tạm dừng các chuyến bay từ Moscow đến Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 01/02/2024 Hãng hàng không Aeroflot đã chính thức khai thác lại chuyến bay chở khách trên hành trình này vào các ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. 
Xem thêm
LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

Sự kiện tri ân khách hàng VIAGS năm 2023 được tổ chức vào ngày 22-23/12/2023 tại Cam Ranh, Khánh Hòa - thành phố biển xinh đẹp thật vui và ý nghĩa đã kết nối gần 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế với những giao lưu văn hóa đặc trưng.
Xem thêm
HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tiếp nối thành công của hành trình khai thác từ Bangkok đến Thủ đô Hà Nội từ ngày 21/9/2023, trưa ngày 08/11/2023, Hãng hàng không Budget Lines (BD) đã chính thức khai thác chuyến bay chở hàng từ Bangkok đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu bay Boeing 737-800BCF với tần suất dự kiến 2 chuyến/tuần tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
VIAGS NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG FEDEX KHAI TRƯƠNG DỊCH VỤ MỚI

VIAGS NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG FEDEX KHAI TRƯƠNG DỊCH VỤ MỚI

Tối ngày 31/10/2023, cùng với Hãng hàng không FedEx (FX) Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phối hợp tổ chức Lễ khai trương đường bay mới nhằm nâng cấp dịch vụ chuyển phát liên lục địa giữa Việt Nam và các thị trường châu Á, Trung Đông, châu Phi (AMEA) và châu Âu, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh 5 chuyến bay thường lệ, FX khai thác thêm 4 chuyến/tuần, kết nối hành trình Sân bay quốc tế Clark (Philipines) - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu, Trung Quốc) bằng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 767.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.