ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Đảng ủy VIAGS đã ban hành Nghị quyết về công tác chuyển đổi số, thể hiện sự chủ động thích ứng của Ban Lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của VIAGS được thành lập ngay sau đó, với Tổng Giám đốc là Trưởng ban, điều hành xuyên suốt mọi hoạt động từ hoạch định chiến lược đến tổ chức thực thi. 

Trên nền tảng đó, chiến lược chuyển đổi số VIAGS giai đoạn 2021–2026 đã được ban hành, với các mục tiêu cụ thể “Trở thành công ty phục vụ mặt đất số vào năm 2026”; “Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí”; “xây dựng văn hóa số, phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số”.

Trên hành trình triển khai chiến lược, nhiều chương trình, sáng kiến số đã được VIAGS cụ thể hóa và đưa vào áp dụng hiệu quả tại các chi nhánh, đơn vị. Những hệ thống công nghệ hiện đại như phần mềm điều hành lõi VMS, hệ thống phân công lao động tự động Roster, phần mềm Chat nội bộ, hệ thống bộ đàm Trunking số,... không chỉ gia tăng năng suất, hiệu quả vận hành mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của VIAGS trong mắt đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 
VIAGS đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa số. Công ty đã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phối hợp với các đơn vị như Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong ngành hàng không”, đồng thời cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức, như “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” và “Văn hóa số trong doanh nghiệp”. Qua đó, từng bước hình thành tư duy số, tăng cường khả năng thích ứng và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn đội ngũ.
Bước sang giai đoạn 2024–2026, VIAGS đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi số với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng phân tích dữ liệu, hỗ trợ quá trình ra quyết định chính xác hơn, có thể kể đến như: Điện toán đám mây (Cloud); triển khai áp dụng Internet vạn vật (IoT); áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào một số ứng dụng quản lý của Công ty; nghiên cứu việc ứng dụng Dữ liệu lớn (Big Data),…

Về công tác điều hành, VIAGS thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, hoàn thành số hóa, hướng tới tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa công tác quản trị chi phí; tập trung nguồn lực đầu tư các trang thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động, sử dụng nhiên liệu sạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động; liên tục thực hiện rà soát, quy hoạch tổng thể và tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai; hàng năm tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số và tự động hóa, rà soát kết quả và tiến trình triển khai, từ đó điều chỉnh, cập nhật các chiến lược, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số là một hành trình dài và không dễ dàng, đòi hỏi sự đồng lòng từ lãnh đạo đến mỗi người lao động. Với quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng đổi mới và nền tảng chiến lược rõ ràng, VIAGS vững tin sẽ gặt hái những thành quả lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Đây không chỉ là bước đi bắt kịp xu hướng, mà còn là cú hích mạnh mẽ để VIAGS bứt phá, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ hàng không tiên phong – nơi mỗi con người là một “tế bào số” cùng kiến tạo nên VIAGS linh hoạt, thông minh và bền vững trong tương lai.

Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG VÀ THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2022

CÔNG ĐOÀN VIAGS PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG VÀ THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2022

Với quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hướng tới một nền sản xuất an toàn, có năng suất cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, Chính phủ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.
Xem thêm
VIAGS DAD: CƠN MƯA THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD: CƠN MƯA THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Với phương châm phục vụ tận tâm, nâng tầm chuyên nghiệp, tháng 4/2022 vừa qua khi sản lượng các chuyến bay đi và đến sân bay Đà Nẵng dấu hiệu tăng trưởng đặc biệt sự khai thác đường bay quốc tế của Hãng SQ...Với số lượng chuyến bay tăng cao giai đoạn Lễ 30/4-1/5 công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, giữ vững niềm tin với khách hàng. Bằng những việc làm cụ thể Chi nhánh đã nhận được 44 thư của hành khách đi máy bay và đại diện Hãng.
 
Xem thêm
VIAGS NBA ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI

VIAGS NBA ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI

Chiều 1-5, Chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhật Bản đã rời sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30-4 đến 1-5-2022 theo theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 
Xem thêm
THAI SMILE AIRWAYS KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN TẠI NBA

THAI SMILE AIRWAYS KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN TẠI NBA

Thêm giọt nước nụ cười
Cho ngày vàng đầy nắng 
Sân bay không còn vắng
Rộn ràng những miền vui

Ngày 1/5, trên sân ga quốc tế Nội Bài, Viags NBA rộn ràng phục vụ cho chuyến bay khách khai trương rực rỡ sắc cam của  THAI Smile Airways (WE)

 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5/2022

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5/2022

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2022, BGĐ VIAGS TSN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguồn lực, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra nhanh chóng và nhịp nhàng.

Với kế hoạch sản lượng dự kiến trung bình lõi cao điểm (28/4/2022- 04/5/2022) lên đến 317 chuyến bay đi/ đến/ngày, trong đó đường bay nội địa có khoảng 239 đi/đến/ngày, các đơn vị đã tập trung chuẩn bị công tác phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ, cũng như đảm bảo cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh khu vực tác nghiệp, rà soát kiểm tra phương án dự phòng cho hệ thống làm thủ tục.
Ngoài ra, công tác chuẩn bị nhân sự, bổ sung lực lượng nhân viên mới xuống nhà ga tăng cường tại các vị trí hướng dẫn hỗ trợ hành khách cũng đã được chi nhánh phối hợp cùng Phòng TCNL thực hiện từ sớm.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị phục vụ Lễ và BGĐ trực tiếp kiểm tra công tác tại các đơn vị trong ngày 30/4-01/5/2022:

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.