ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Đảng ủy VIAGS đã ban hành Nghị quyết về công tác chuyển đổi số, thể hiện sự chủ động thích ứng của Ban Lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của VIAGS được thành lập ngay sau đó, với Tổng Giám đốc là Trưởng ban, điều hành xuyên suốt mọi hoạt động từ hoạch định chiến lược đến tổ chức thực thi. 

Trên nền tảng đó, chiến lược chuyển đổi số VIAGS giai đoạn 2021–2026 đã được ban hành, với các mục tiêu cụ thể “Trở thành công ty phục vụ mặt đất số vào năm 2026”; “Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí”; “xây dựng văn hóa số, phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số”.

Trên hành trình triển khai chiến lược, nhiều chương trình, sáng kiến số đã được VIAGS cụ thể hóa và đưa vào áp dụng hiệu quả tại các chi nhánh, đơn vị. Những hệ thống công nghệ hiện đại như phần mềm điều hành lõi VMS, hệ thống phân công lao động tự động Roster, phần mềm Chat nội bộ, hệ thống bộ đàm Trunking số,... không chỉ gia tăng năng suất, hiệu quả vận hành mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của VIAGS trong mắt đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 
VIAGS đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa số. Công ty đã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phối hợp với các đơn vị như Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong ngành hàng không”, đồng thời cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức, như “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” và “Văn hóa số trong doanh nghiệp”. Qua đó, từng bước hình thành tư duy số, tăng cường khả năng thích ứng và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn đội ngũ.
Bước sang giai đoạn 2024–2026, VIAGS đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi số với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng phân tích dữ liệu, hỗ trợ quá trình ra quyết định chính xác hơn, có thể kể đến như: Điện toán đám mây (Cloud); triển khai áp dụng Internet vạn vật (IoT); áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào một số ứng dụng quản lý của Công ty; nghiên cứu việc ứng dụng Dữ liệu lớn (Big Data),…

Về công tác điều hành, VIAGS thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, hoàn thành số hóa, hướng tới tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa công tác quản trị chi phí; tập trung nguồn lực đầu tư các trang thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động, sử dụng nhiên liệu sạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động; liên tục thực hiện rà soát, quy hoạch tổng thể và tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai; hàng năm tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số và tự động hóa, rà soát kết quả và tiến trình triển khai, từ đó điều chỉnh, cập nhật các chiến lược, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số là một hành trình dài và không dễ dàng, đòi hỏi sự đồng lòng từ lãnh đạo đến mỗi người lao động. Với quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng đổi mới và nền tảng chiến lược rõ ràng, VIAGS vững tin sẽ gặt hái những thành quả lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Đây không chỉ là bước đi bắt kịp xu hướng, mà còn là cú hích mạnh mẽ để VIAGS bứt phá, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ hàng không tiên phong – nơi mỗi con người là một “tế bào số” cùng kiến tạo nên VIAGS linh hoạt, thông minh và bền vững trong tương lai.

Các tin khác

VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần, sức khoẻ cho NLĐ luôn được Đảng uỷ, Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể Công ty và Chi nhánh quan tâm và đẩy mạnh trong nhiều năm qua, trong đó chương trình Quầy nước Công đoàn - Đoàn Thanh niên tại VIAGS TSN đã nhận được sự hưởng ứng và trở thành hoạt động thường niên hằng năm.
Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Những lời khen giản dị chân thành của những khách hàng là minh chứng mạnh mẽ thêm: Sóng Dịch vụ nâng tầm ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, làm hài lòng đến tất cả các đối tượng khách hàng của VNA
Xem thêm
TTĐT VIAGS TỔ CHỨC HỘI THẢO GIẤY TỜ DU LỊCH

TTĐT VIAGS TỔ CHỨC HỘI THẢO GIẤY TỜ DU LỊCH

Với việc nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, du lịch ngày càng tăng cao, được sự chỉ đạo của BLĐ công ty, ngày 8/4/2022, TTĐT VIAGS phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành khách 3 chi nhánh đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến về Giấy tờ du lịch.

Hội thảo có sự hiện diện của ông Bùi Đức Thanh – Phó TGĐ, đại diện Ban giám đốc của 3 chi nhánh và gần 100 CBNV PVHK 3 miền.
Xem thêm
VIAGS TSN tổ chức thành công Kick-Off Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ

VIAGS TSN tổ chức thành công Kick-Off Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ

Thực hiện chiến dịch lan tỏa phần mềm Lotus Ideas để ghi nhận các sáng kiến của CBNV trong việc nâng tầm dịch vụ công tác phục vụ tại Chi nhánh - Công ty, bên cạnh đó biểu dương khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ, sáng ngày 07/4/2022 VTSN đã tổ chức Lễ phát động tham gia Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ. Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Phòng họp trực tuyến lầu 6 - Nhà Điều hành với sự chủ trì của PTGĐ/GĐ VIAGS Bùi Đức Thanh cùng BGĐ Chi nhánh, 150 cán bộ quản lý các cấp dự trực tiếp qua phần mềm TEAMS
Xem thêm
TTĐT VIAGS - NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÌ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TUYẾN TRƯỚC

TTĐT VIAGS - NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÌ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TUYẾN TRƯỚC

Tháng 3 đánh dấu kết thúc quý khởi đầu của năm 2022 với đầy sự háo hức và hy vọng cho sự hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không sau gần 1 năm hầu như bị đóng băng vì Covdi – 19. Tập thể thầy cô TTĐT VIAGS đã dồn sức chạy đua với thời gian, tập trung đào tạo cho đội ngũ NLĐ tuyến trước nhằm chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cho lịch bay cao điểm Hè.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.