ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Đảng ủy VIAGS đã ban hành Nghị quyết về công tác chuyển đổi số, thể hiện sự chủ động thích ứng của Ban Lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của VIAGS được thành lập ngay sau đó, với Tổng Giám đốc là Trưởng ban, điều hành xuyên suốt mọi hoạt động từ hoạch định chiến lược đến tổ chức thực thi. 

Trên nền tảng đó, chiến lược chuyển đổi số VIAGS giai đoạn 2021–2026 đã được ban hành, với các mục tiêu cụ thể “Trở thành công ty phục vụ mặt đất số vào năm 2026”; “Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí”; “xây dựng văn hóa số, phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số”.

Trên hành trình triển khai chiến lược, nhiều chương trình, sáng kiến số đã được VIAGS cụ thể hóa và đưa vào áp dụng hiệu quả tại các chi nhánh, đơn vị. Những hệ thống công nghệ hiện đại như phần mềm điều hành lõi VMS, hệ thống phân công lao động tự động Roster, phần mềm Chat nội bộ, hệ thống bộ đàm Trunking số,... không chỉ gia tăng năng suất, hiệu quả vận hành mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của VIAGS trong mắt đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 
VIAGS đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa số. Công ty đã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phối hợp với các đơn vị như Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong ngành hàng không”, đồng thời cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức, như “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” và “Văn hóa số trong doanh nghiệp”. Qua đó, từng bước hình thành tư duy số, tăng cường khả năng thích ứng và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn đội ngũ.
Bước sang giai đoạn 2024–2026, VIAGS đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi số với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng phân tích dữ liệu, hỗ trợ quá trình ra quyết định chính xác hơn, có thể kể đến như: Điện toán đám mây (Cloud); triển khai áp dụng Internet vạn vật (IoT); áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào một số ứng dụng quản lý của Công ty; nghiên cứu việc ứng dụng Dữ liệu lớn (Big Data),…

Về công tác điều hành, VIAGS thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, hoàn thành số hóa, hướng tới tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa công tác quản trị chi phí; tập trung nguồn lực đầu tư các trang thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động, sử dụng nhiên liệu sạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động; liên tục thực hiện rà soát, quy hoạch tổng thể và tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai; hàng năm tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số và tự động hóa, rà soát kết quả và tiến trình triển khai, từ đó điều chỉnh, cập nhật các chiến lược, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số là một hành trình dài và không dễ dàng, đòi hỏi sự đồng lòng từ lãnh đạo đến mỗi người lao động. Với quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng đổi mới và nền tảng chiến lược rõ ràng, VIAGS vững tin sẽ gặt hái những thành quả lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Đây không chỉ là bước đi bắt kịp xu hướng, mà còn là cú hích mạnh mẽ để VIAGS bứt phá, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ hàng không tiên phong – nơi mỗi con người là một “tế bào số” cùng kiến tạo nên VIAGS linh hoạt, thông minh và bền vững trong tương lai.

Các tin khác

5 NGUYÊN TẮC VÀNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG XUẤT SẮC - VIAGS 2022

5 NGUYÊN TẮC VÀNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG XUẤT SẮC - VIAGS 2022

�� Bạn là 1 thành viên của gia đình VIAGS, bạn hãy XINH ĐẸP (theo cách riêng của bạn) !
�� Hãy LUÔN MỈM CƯỜI!
�� TẬP TRUNG CAO ĐỘ là cách lựa chọn khi tiến hành công việc của mình
�� TỰ TIN là chìa khoá mở ra cho bạn những cánh cửa kỳ diệu để xử lý công việc của mình nói riêng & trong đời sống nói chung.
�� Nói là gieo, nghe là gặt, các bạn hãy luôn học cách LẮNG NGHE!
👉5 NGUYÊN TẮC VÀNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG XUẤT SẮC - VIAGS 2022👈
💟 Chúng tôi luôn chú ý ngoại hình, giao tiếp
💟 Chúng tôi luôn tươi cười
💟 Chúng tôi luôn tập trung
💟 Chúng tôi luôn tự tin
💟 Chúng tôi luôn lắng nghe
————————————————
💌 Sự hài lòng của khách hàng là sứ mệnh & vinh dự của chúng tôi. CHÚNG TÔI LÀ VIAGS!
Xem thêm
VIAGS ĐÓN TIẾP LÃNH SỰ QUÁN SINGAPORE VÀ HÃNG HÀNG KHÔNG SQ

VIAGS ĐÓN TIẾP LÃNH SỰ QUÁN SINGAPORE VÀ HÃNG HÀNG KHÔNG SQ

Sáng ngày 8/8/2022, tại trụ sở, VIAGS vinh dự Đón đoàn Tổng Lãnh sự quán Singapore và Hãng hàng không SQ tới làm việc về công tác đón tiếp Đoàn nước Cộng hòa Singapore do Tiến sĩ Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Nhân lực, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore dẫn đầu dự kiến sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10/8-11/8/2022.

Về phía Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Singapore có sự hiện diện của Ông Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh Sự cùng các Lãnh sự và Tùy viên. Đại diện cho hãng hàng không SQ có Bà Mok Rong'e Tresa - Staiion Manager và Ông Nguyễn Tấn Lợi - Phó Trưởng Đại diện. Đại diện cho ASOC có Bà Ngô Thị Kim Oanh- Phòng DVKT TSN.

Đón tiếp Đoàn làm việc, về phía VIAGS có sự tham dự của Ông Bùi Đức Thanh - P. TGĐ, Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc VIAGS TSN và các Thủ trưởng các Trung tâm/Đơn vị VIAGS TSN.

Xem thêm
VNA chào mừng đoàn thể thao Việt Nam lập “kỳ tích” tại ASEAN Para Games 2022

VNA chào mừng đoàn thể thao Việt Nam lập “kỳ tích” tại ASEAN Para Games 2022

Tại ASEAN Para Games 2022, đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 183 huy chương, trong đó có 65 HCV, xếp hạng thứ 3 toàn đoàn - thành tích cao nhất kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003.
Xem thêm
VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2022

VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2022

Sáng nay (8/8/2022), Phòng An toàn Chất lương & An ninh (ATCL&AN) VIAGS đã tổ chức họp khai mạc chương trình tái đánh giá, chứng nhận ISAGO năm 2022. 

Tham gia họp khai mạc chương trình, có sự hiện diện của Ông Hoàng Xuân HIệp - P. TGĐ VIAGS, Ông Đào Quốc Hòa - Phó Trưởng phòng ATCL&AN, Đại diện các phòng chuyên môn, BGĐ các chi nhánh cùng đại diện các đơn vị thuộc chi nhánh NBA, DAD TSN.

Về phía đoàn đánh giá IATA có 02 đánh giá viên là Ông Mojovic MIlan và Bà Motolla Marta với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đánh giá chất lượng, an toàn, an ninh hàng không.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TIẾP ĐỢT ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CỦA HÃNG SQ

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TIẾP ĐỢT ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CỦA HÃNG SQ

Từ ngày 1/8/ -3/8/2022 vừa qua, VIAGS TSN đã vinh dự đón tiếp Đoàn chuyên gia đánh giá của Hãng hàng không Singapore Airlines (SQ).

Đoàn đánh giá của hãng Hàng không SQ thực hiện đánh giá trên các hạng mục chính sau đây:

- Đánh giá hồ sơ, tài liệu
- Đánh giá quy trình phục vụ mặt đất: Hành khách, Sân đỗ, Hành lý, Kiểm soát tải  
- Đánh giá Sơ đồ tổ chức 
- Đánh giá Quy trình bảo dưỡng TTB 
- Đánh giá Hồ sơ, chương trình đào tạo 
- Đánh giá Hệ thống và chương trình báo cáo sự vụ, sự cố, nhận diện mối nguy hiểm

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.