ĐỘI PVHK QT1 – TTPVHK VIAGS NBA “RUNG CHUÔNG VÀNG” KIẾN THỨC GIẤY TỜ TÙY THÂN.

Trong những năm gần đây, tội phạm sử dụng giấy tờ tùy thân giả qua đường Hàng không luôn là vấn đề nóng; đặc biệt là vào những kỳ nghỉ lễ - khi tần suất các chuyến bay tăng mạnh, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng với các phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Xác định GTTT là mảng chuyên môn trọng yếu của TT PVHK nói chung, hay của mỗi CBNV PVHK Quốc tế nói riêng.
Với mục đích duy trì và nâng cao chất lượng kiểm soát GTTT cho NV Đội PVHK QT1 một cách thiết thực nhất; Hội thi “Rung Chuông Vàng” được CB các cấp TTPVHK lên ý tưởng và xây dựng kịch bản đầy sáng tạo từ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thường thức và các “case study” điển hình.

Ngày 8/6/2023, Hội thi Rung Chuông Vàng đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 04 đội thi đến từ 04 kíp thuộc Đội PVHK QT1, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của gần 50 CBNV Đội PVHK QT1.

Phần 1: Ý TƯỞNG NÂNG CAO KỸ NĂNG CHẤP NHẬN GTTT.

Với kiến thức chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm thực tế phong phú, 04 Đội đã có những phần thuyết trình xuất sắc trước Hội thi, được đông đảo khán giả - là các CBNV Đội PVHK QT1 hưởng ứng.

Đây là dịp để toàn thể CBNV Đội PVHK QT1 cùng bình giảng, trao đổi, trau dồi kiến thức và kĩ năng chấp nhận GTTT trên các đường bay Quốc tế.

Phần 2: RUNG CHUÔNG VÀNG – là phần thi được  mong chờ nhất.

Những câu hỏi kiến thức dạng “Multiple Choice” đã tạo hiệu ứng “Brainstorming” bùng nổ bởi sự đua tranh quyết liệt đến nghẹt thở của 04 Đội thi ngay khi bắt đầu.

Sau khi đánh giá, tổng hợp điểm từ 2 phần thi. BTC đã công bố:
 

  • Giải nhất Tập thể - được trao cho Kíp 3: 
    Bởi sự vững vàng về kiến thức VTTT của các thành viên trong Đội ở phần thi, và dẫn đầu số lượng thành viên trả lời đúng ở phần thi thứ 2.
  • Giải ý tưởng hay nhất – được trao cho Kíp 2:
    Với các ý tưởng xuất sắc về cách thức tư duy và kinh nghiệm quý báu để NV PVHK không mắc lỗi về GTTT.

Giải nhất cá nhân – được trao cho 02 NV xuất sắc nhất,đã cùng vượt qua 10 câu hỏi GTTT hóc búa của BTC. Đó là:
- NV Ngô Quang Cường
- NV Nguyễn Thúy Hường
 

Giải nhì cá nhân – được trao cho:
NV Trần Đức Anh, một gương mặt mới xuất sắc, dù “thâm niên” PVHK QT chỉ 06 tháng.

Hội thi Rung Chuông Vàng đã thành công cả về chuyên môn nghiệp vụ cũng như công tác tổ chức với các Slogan được đưa ra và quyết tâm thực hiện từ các Đội thi và tập thể CBNV Đội PVHK QT1:

No FINE: KHÔNG BỊ PHẠT TIỀN DO LỖI GTTT.
No INAD: KHÔNG CÓ KHÁCH BỊ TỪ CHỐI NHẬP CẢNH DO LỖI GTTT.
KPI đạt 100%: ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU, …
SLA đạt 100%: TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ CHẤP NHẬN GTTT, …

Và hơn thế, “Knowing how” – Biết cách chính là 1 yếu tố quan trọng hàng đầu trong xây dựng và phát triển “Tầm nhìn dịch vụ lôi cuốn”.
Bởi nhân viên là những người làm cho một tầm nhìn về dịch vụ trở nên sống động. Họ biến tầm nhìn đó thành hiện thực bằng hành động hằng ngày.

Đó là cách thức mỗi CB các cấp của TTPVHK VIAGS NBA đang nỗ lực từng ngày: xây dựng một Tầm nhìn dịch vụ lôi cuốn, để kích thích sáng tạo và đam mê dịch vụ trong đội ngũ của mình!

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Nhằm động viên và khích lệ kịp thời những gương cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong phục vụ bay, sáng 12/9/2019, tại phòng họp lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho chị Thái Ngọc Thanh Hiền - Nhân viên Đội Hành khách Quốc tế VNA – Trung Tâm Phục vụ hành khách VNA và anh Nguyễn Nam Thắng - Tổ trưởng Đội Dịch vụ Trên tàu - Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu.
Xem thêm
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

Hướng đến Hội thao Tự vệ TCT HKVN năm 2019 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 sắp tới, Ban Chỉ huy quân sự (BCH QS) VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp với BCH QS các đơn vị thuộc TCT HKVN khu vực Tân Sơn Nhất tổ chức huấn luyện chung cho lực lượng Tự vệ từ 04/9/2019 đến 07/9/2019.

Xem thêm
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

Hòa chung không khí cả nước chào mừng 74 năm Ngày Quốc khánh, thực hiện quyết định của Đảng ủy Công ty TNHH MTV DVMĐ sân bay Việt Nam, ngày 4/9/2019, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức cho 07 chi bộ Tổ chức Hành chính (TCHC), Trung tâm Phục vụ Trên tàu (TT PVTT), Đội xe Phục vụ Tổ bay (PVTB), Phục vụ Hành khách Quốc Nội & Quốc tế (PVHK QN-QT), Phục vụ Hành lý (PVHL) và Dịch vụ sân đỗ 2 (DVS2) thực hiện lễ kết nạp Đảng viên tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Sáng 05/9/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho anh Huỳnh Minh Cang - Nhân viên Đội Cung ứng Vật tư, Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu vì đã tiếp nối chuỗi hành động đẹp "Phát hiện và trả lại tài sản của hành khách" của CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất.


Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.