Hội thảo tổng kết phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 “An toàn, hiệu quả, đúng giờ”

Ngày 23/03/2018, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác phục vụ Tết Âm Lịch nhằm tôn vinh các đơn vị đạt thành tích tốt trong cao điểm Tết đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác tổ chức, điều hành, giám sát hoạt động khai thác trong mùa cao điểm.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có sự góp mặt của Đại diện Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh cùng Thủ trưởng các Phòng ban, Cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, còn có đại diện cán bộ cấp Trung tâm, cấp Đội của các đơn vị phục vụ trực tiếp tại 3 Chi nhánh là những nhân tố chính phục vụ trực tiếp và đem đến sự thành công của mỗi chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất từ 05/02 - 26/02/2018, VIAGS với phương châm “An toàn, hiệu quả, đúng giờ” đã nỗ lực phục vụ tổng cộng 15.927 lượt chuyến bay đi đến (sản lượng trung bình tăng 13,14% so Tết âm lịch 2017 và tăng 23,6% so ngày thường) & tổng số 2.479.661 lượt khách (sản lượng tăng 10,25% so với cao điểm Tết 2017 và tăng 18,45% so với ngày thường). Các chỉ số chất lượng trong giai đoạn cao điểm Tết đều được kiểm soát tốt & đạt mục tiêu giao, cụ thể: chỉ số OTP với VNA đạt 99,98%, tỉ lệ hành lý bất thường 0,043 kiện/1000 khách (giảm 89.5% so với 2017).

Bà Lưu Thị Hiền Ninh, Lãnh đạo phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác, đánh giá toàn cảnh về công tác phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 và đưa ra nhận xét: “Cán bộ, nhân viên VIAGS đã hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 và cải thiện tốt các tồn tại của kỳ trước. Để có được thành công trên là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, từbước lập kế hoạch, phương án phục vụ chi tiết cho từng mốc thời gian cao điểm, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho đến công tác kiểm tra, giám sát thực tế quá trình phục vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó, là tính đồng bộ và xuyên suốt của kênh thông tin đảm bảo các bất thường phát sinh đều được chia sẻ, cập nhật kịp thời qua hệ thống báo cáo nóng đến các cấp quản lý, từ đó đạt được sự chủ động trong việc đưa ra giải pháp xử lý bất thường và phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Chi nhánh cùng hướng đến mục tiêu chung: chuyến bay an toàn, hiệu quả và đúng giờ.”

Tổng kết chương trình thi đua phục vụ cao điểm Tết do Tổng Giám đốc phát động, Hội nghị đã trao giải khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó đứng đầu là Chi nhánh Nội Bài với các chỉ số chất lượng ấn tượng nhất, tiếp theo là Chi nhánh Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng giải nhì. Các giải thưởng đã góp phần cổ vũ tinh thần cũng như tôn vinh nỗ lực của Cơ quan, đơn vị trong việc góp phần cho sự thành công của công tác phục vụ cao điểm. 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tạo diễn đàn thảo luận, tạo cơ hội để các đại biểu tham gia chia sẻ những giải pháp đã áp dụng thành công tại Chi nhánh đối với các công đoạn trọng yếu như công tác điều hành TTB mặt đất, công tác phục vụ hành lý tại đảo, trả hành lý tại băng chuyền và công tác lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực phục vụ hành khách trong mùa cao điểm Tết. Các giải pháp đã mang lại các bài học kinh nghiệm quý báu của việc chủ động trong công tác lập kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường, đưa ra phương án nguồn lực cụ thể cho các múi giờ cao điểm & phối hợp tốt với các Cơ quan, đơn vị khác trong chuỗi cung ứng nhằm khắc phục tối đa những điểm tồn tại, hạn chế và tận dụng hiệu quả nguồn lực nội bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó tổng giám đốc VIAGS nhận định nhân tố tạo nên thành công của Cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 trước hết nằm ở sự chỉ đạo kịp thời, quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đảm bảo tốt công tác lập kế hoạch sản xuất, linh hoạt điều hành cũng như chăm lo đầy đủ cho đời sống CB-CNV. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp cơ sở căn cứ trên luận cứ khoa học trong khâu lập kế hoạch phục vụ tổng thể sẽ sẽ là chìa khóa cho việc tối ưu hóa hiệu suất lao động và là công cụ kiểm soát hiệu quả công tác phục vụ trong các mùa Cao điểm.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang cho mỗi cá nhân tham gia tự tin bước vào mùa Cao điểm Hè sắp tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:








Các tin khác

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Sáng ngày 03/02/2021, tại buổi họp giao ban tháng, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương và khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” cho anh Phạm Hữu Tuân – Kíp trưởng – Đội Dịch vụ trên tàu – Trung tâm Phục vụ sân đỗ đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN215 chặng HAN-SGN ngày 31/01/2021 bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 259.205.000 đồng và nhiều tài sản có giá trị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.