NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

XUÂN NỘI BÀI RẠNG RỠ KHOE SẮC TƯƠI VUI

XUÂN NỘI BÀI RẠNG RỠ KHOE SẮC TƯƠI VUI

Hòa cùng lòng người, tiết Xuân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm nay thật ấm áp, tươi tắn, an lành.
 

Bởi những cánh bay vẫn cất cao không ngừng nghỉ, nên CBNV VIAGS NBA vẫn bền bỉ theo từng ca trực, đảm bảo phục vụ bay an toàn - chất lượng; để niềm vui Xuân mới đến với mọi người, mọi nhà thêm trọn vẹn, vui tươi.

Xem thêm
NĂM MỚI GÕ CỬA - CBNV VIAGS NBA ĐÓN GIAO THỪA CÙNG NHỮNG CHUYẾN BAY XUÂN

NĂM MỚI GÕ CỬA - CBNV VIAGS NBA ĐÓN GIAO THỪA CÙNG NHỮNG CHUYẾN BAY XUÂN

Chỉ còn ít phút nữa, năm Quý Mão sẽ khép lại để đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Thời điểm này, thay vì sum vầy cùng gia đình; tại nhà ga hay sân đỗ, CBNV VIAGS NBA khối trực tiếp vẫn đang bền bỉ thực hiện nhiệm vụ, với tâm thế sẵn sàng đảm bảo phục vụ bay an toàn, chất lượng.

Xem thêm
BLĐ CÔNG TY GẶP MẶT VÀ CHÚC TẾT TOÀN THỂ CBNV VIAGS 3 MIỀN NHÂN DỊP ĐÓN CHÀO TẾT GIÁP THÌN 2024

BLĐ CÔNG TY GẶP MẶT VÀ CHÚC TẾT TOÀN THỂ CBNV VIAGS 3 MIỀN NHÂN DỊP ĐÓN CHÀO TẾT GIÁP THÌN 2024

Hòa trong không khí rộn ràng đón chào Xuân mới, trong những ngày cuối tháng 1 đầu tháng 2/2024, thời điểm các đơn vị khối trực tiếp VIAGS đang hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng ra quân phục vụ Cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, BLĐ Công ty do Ông Nguyễn Xuân Phúc – UVBCH Đảng bộ TCT HKVN, Bí thư Đảng Ủy – TGĐ VIAGS dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà chúc Tết CBNV 3 miền. 

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 02/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐCS VIỆT NAM

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 02/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐCS VIỆT NAM

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024. Sáng ngày 05/02/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 02 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng uỷ - TGĐ VIAGS; đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS DAD: HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 94 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2/1930- 3/2/2024

VIAGS DAD: HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 94 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2/1930- 3/2/2024

Cách đây 94 năm, ngày 03/02/1930 Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập, đó là kết quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tư tưởng cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Đảng lấy việc phục vụ Tổ quốc, phục vụ giai cấp và nhân dân làm mục đích cao cả.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.