NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CẤP CHI NHÁNH NĂM 2023 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024

VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CẤP CHI NHÁNH NĂM 2023 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024

Nhằm đánh giá tổng kết hoạt động SXKD, nhiệm vụ công tác Đảng, các tổ chức Đoàn thể và tri ân đối với CBNV cấp chi nhánh về những thành tích đã đạt được sau một năm làm việc đầy cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực duy trì chất lượng dịch vụ. Chiều 28/12/2023, VIAGS Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phát động thi đua năm 2024. Về dự hội nghị có Ban Giám đốc, Phụ trách các phòng/Trung tâm  đại diện cán bộ, người lao động và đặc biệt là những tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua cấp chi nhánh năm 2023.
Xem thêm
VIAGS đón chào những khách đầu tiên năm 2024

VIAGS đón chào những khách đầu tiên năm 2024

Ngày 1/1/2024, VIAGS phối hợp với Vietnam Airlines đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị hữu quan tại thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng tổ chức đón những vị khách đầu tiên của năm 2024.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2024

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2024

Chiều ngày 27/12/2023 vừa qua, tại Tp.Hồ Chí Minh, VIAGS long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Hội nghị được vinh dự đón tiếp Ông Trịnh Ngọc Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ, PTGĐ TCTHKVN, Chủ tịch VIAGS; Ông Phan Ngọc Linh – Nguyên Đoàn trưởng ĐTV, thành viên HĐTV; Ông Ngô Hồng Minh – Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng ban DVHK TCTHKVN, Thành viên HĐTV;  Ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS, Ông Trần Văn Nhu – PCT thường trực/Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TCTHKVN.
Xem thêm
NỖ LỰC TRỞ THÀNH HÌNH MẪU DỊCH VỤ VÌ NIỀM TỰ HÀO LÀ THÀNH VIÊN CỦA NGÔI NHÀ VIAGS!

NỖ LỰC TRỞ THÀNH HÌNH MẪU DỊCH VỤ VÌ NIỀM TỰ HÀO LÀ THÀNH VIÊN CỦA NGÔI NHÀ VIAGS!

Xây dựng Văn hóa dịch vụ nâng tầm chỉ thành công khi mỗi cá nhân trong hệ thống có “tư duy dịch vụ” và nỗ lực cung cấp Dịch vụ xuất sắc một cách thường xuyên.
Ở đó, “Tiếng nói” và những đánh giá về dịch vụ của khách hàng là khối ghép quan trọng trong quá trình cải thiện văn hóa dịch vụ.
Xem thêm
VIAGS -TSN RỘN RÀNG SẮC XUÂN

VIAGS -TSN RỘN RÀNG SẮC XUÂN

Cuốn lịch đỏ ngày đầu xuân nhắc chúng ta thời gian trôi qua không trở lại, hãy trân trọng những ngày tháng bên nhau, tình đồng nghiệp, sự gắn bó, thành quả theo tháng năm dưới mái nhà chung VIAGS.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.