NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

TRUNG TÂM PVHK VIAGS DAD TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CÁC HÃNG

TRUNG TÂM PVHK VIAGS DAD TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CÁC HÃNG

Theo đánh giá chung, thị trường vận tải hàng không đang phục hồi với sự tham gia khai thác trở lại của nhiều hãng hàng không quốc tế tăng gần 5 lần so với cùng kỳ 2022 và bằng 72% so với cùng kỳ năm 2019. Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2023 các Hãng tiếp tục tăng chuyến như IT, ZE và dự báo các Hãng khai thác mới 5J. Vì vậy để đảm bảo nguồn lực phục vụ trong thời gian qua TT PVHK nói riêng và Chi nhánh VIAGS DAD nói chung rà soát chuẩn bị nguồn lực và tăng cường công tác đào tạo refresh củng cố nghiệp vụ.
Xem thêm
ĐỜI SỐNG SÂN ĐỖ VIAGS NỘI BÀI: “Ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya”

ĐỜI SỐNG SÂN ĐỖ VIAGS NỘI BÀI: “Ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya”

Mỗi mùa Hè, trên đường băng và khu vực sân đỗ - nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay thường cao hơn các khu vực khác.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy; CBNV, NLĐ VIAGS Nội Bài nói chung và TTPVSĐ nói riêng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng công việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động phục vụ bay.

 

Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THẢO AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG VÀ AN NINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THẢO AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG VÀ AN NINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động phục vụ bay sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy nội lực, củng cố lòng tin của khách hàng với đơn vị.

 

Sáng ngày 30/6/2023, tại khách sạn Ibis – Tp.HCM, VIAGS TSN tổ chức Hội thảo an toàn, chất lượng và an ninh 6 tháng đầu năm 2023 với sự tham gia của Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Giám đốc và gần 50 cán bộ Trung tâm, cán bộ đội, cán bộ ca/kíp VIAGS TSN.

 

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá tình hình công tác đảm bảo An toàn, Chất lượng và An ninh tại VIAGS TSN 6 tháng đầu năm 2023, và cũng là dịp để các đơn vị trong chi nhánh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức và phương pháp kiểm soát an toàn, an ninh, chất lượng.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2023 – QUYẾT TÂM PHỤC VỤ TỐT CAO ĐIỂM HÈ 2023

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2023 – QUYẾT TÂM PHỤC VỤ TỐT CAO ĐIỂM HÈ 2023

Trải qua 6 tháng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tập thể CBNV VIAGS, sáng hôm nay 3/7/2023, tại 3 miền Bắc Trung Nam, VIAGS long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7/2023. 

Tại khu vực TSN, buổi lễ được diễn ra dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCT HKVN/Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty cùng sự tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng ủy, P.TGĐ, BGĐ chi nhánh TSN và tập thể CBNV các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh TSN. 

Tại khu vực NBA và DAD có sự tham dự của BGĐ và CBNV chi nhánh và KCQ.

Xem thêm
TRUNG TÂM PVHK - VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN NỮ

TRUNG TÂM PVHK - VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN NỮ

Xây dựng và đào tạo một đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp về phong cách phục vụ, chuyên môn nghiệp vụ, cũng như hình ảnh nữ nhân viên hàng không xinh đẹp, duyên dáng trong mắt khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Phục vụ hành khách sau hơn 2 năm dài CBNV ngành hàng không phải đeo khẩu trang tác nghiệp. Được sự chỉ đạo của TGĐ VIAGS, GĐ VIAGS TSN, trong 3 ngày 24,25,26/6, TT PVHK đã tổ chức 6 buổi học trang điểm, làm tóc cá nhân cho CBNV nữ, đặc biệt là các bạn nhân viên khoá mới từ VIAGS17- VIAGS24.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.