Tinh thần “Uplifting Service” - HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NHÂN VIÊN VIAGS GÂY ẤN TƯỢNG TẠI SÂN BAY NỘI BÀI

Ngày 16/6/2025 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thu Hoài – Nhân viên Đội Vé Sân bay, TTPVHK VIAGS NBA và tập thể VIAGS đã nhận được Thư khen từ Vietnam Airlines vì những đóng góp ý nghĩa và truyền cảm hứng trong công tác phục vụ hành khách.

 

https://spirit.vietnamairlines.com/uncategorized/tinh-than-uplifting-service-hanh-dong-dep-cua-nhan-vien-viags-gay-an-tuong-tai-san-bay-noi-bai.html#comment-7139

https://www.linkedin.com/posts/karingreveisdahl_customer-service-to-the-next-level-look-activity-7339184285867790337-sr9b?utm_source=share&utm_medium=member_desktop&rcm=ACoAAFwNMlkBtD-5O8zWrznJFyqgN4K0_gcyjP0

Câu chuyện đẹp cùng thông điệp đầy ý nghĩa qua đó đã được chia sẻ và đón nhận nồng nhiệt trên VNA Spirit. Song, với mong muốn lan tỏa rộng khắp những giá trị tốt đẹp, đầy cảm hứng của “tinh thần Uplifting service” trong tập thể CBNV VIAGS và toàn hệ thống, cũng như hiểu thêm về “chuẩn mực dịch vụ” từ góc nhìn của một “người VIAGS”;


 VIAGS xin chia sẻ nội dung buổi gặp gỡ và trò chuyên nhỏ với chị Thu Hoài dưới đây:

Xin chào chị Thu Hoài, cảm ơn chị đã nhận lời và sẵn sàng cho buổi trò chuyện này.
Với góc nhìn, tâm thế của một “người VIAGS”, rất mong Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về cảm xúc, ấn tượng về tình huống phục vụ ngày 13/6, cũng như về “tinh thần Uplifting service” trong công việc hiện tại!

 

Tôi rất bất ngờ khi câu chuyện được hành khách Karin Greve-Isdahl chia sẻ trên Linkedin lại được quan tâm và có sức lan tỏa đến vậy.
Khi nhận được Thư khen gửi trực tiếp từ PTGĐ VNA Đặng Anh Tuấn ngày 16/6 tôi vô cùng xúc động.

 

Một tính chất rất đặc thù với Đội Vé Sân bay (ĐVSB) chúng tôi chính là: đa số khách đứng trước quầy đều có trạng thái không mấy vui vẻ, nóng lòng được hỗ trợ giải quyết các tình huống ngoài dự liệu ngay trước chuyến bay.
 

Nếu chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và sự chuyên nghiệp là điều kiện cần; thì sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ với khách hàng là điều kiện đủ mà tôi và đồng nghiệp ở ĐVSB và TTPVHK VIAGS NBA đang thực hiện "Uplifting service" hằng ngày.

“Từ việc chia sẻ trải nghiệm cá nhân đến hành động âm thầm thanh toán phí chênh lệch bằng thẻ cá nhân để khách có thể bay sớm hơn. Chị không chỉ xử lý nghiệp vụ một cách chính xác mà còn thể hiện một tinh thần tận tụy, trách nhiệm, nhân văn sâu sắc - chạm đến cảm xúc của hành khách”.
Khi đó, điều chị quan tâm nhất trong suốt quá trình xử lý tình huống là gì?

 

Quá trình đó diễn ra khá nhanh và tôi không có nhiều thời gian để cân nhắc hay đặt ra các lựa chọn cho hành động của mình.


Điều tôi để tâm nhất là tâm trạng của hành khách. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì tốt nhất cho khách - để cô ấy hài lòng và vui vẻ trở lại trước giờ khởi hành cùng Vietnam Airlines?


Dù lí do là gì, tôi luôn mong mỗi hành khách đến-rời đi Quầy vé sân bay với ấn tượng tốt đẹp và niềm vui vì biết mình được tôn trọng, được quan tâm lắng nghe và chia sẻ với sự tận tâm, chu đáo nhất.

Tôi tin rằng, điều chạm tới cảm xúc của hành khách không gói gọn ở giá trị “cơ học” như: phí chênh lệch tôi tự chi trả thay khách, sự hỗ trợ chu đáo giờ chót hay lời nhắn nhủ chân thành tôi gửi qua email.
Hơn thế, đó là sự rung cảm giữa con người với con người trước một điều tử tế tròn vẹn từ tâm!

“Đây không chỉ là một hành động đẹp, mà còn là biểu hiện sống động của giá trị dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, vốn là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines”.
Vậy “kim chỉ nam” của riêng chị là gì?

 

Lòng tốt và sự tử tế chân thành - chân thành mong muốn và nỗ lực mang đến những điều tốt nhất cho hành khách!
Không chỉ riêng mình tôi, mỗi CBNV Đội VSB hay TTPVHK VIAGS NBA và VIAGS đều tâm niệm và nỗ lực vun đắp, hun đúc điều đó trong “tư duy dịch vụ” mỗi ngày.

 

Chị có “bí mật dịch vụ” nào muốn bật mí với đồng nghiệp không?

 

“Một nụ cười chân thành” 


Tôi đọc ở đâu đó rằng: Nụ cười là vô tận, nhưng khoảng cách ngắn nhất giữa hai con người chính là nụ cười. Một nụ cười chân thành xuất phát từ trái tim có thể lay chuyển một người và hoàn toàn làm thay đổi cảm nhận của chúng ta.
 

Bạn biết đấy, đôi khi chúng ta không tránh khỏi những sơ suất rất “con người” do cảm tính hoặc cảm xúc cá nhân chi phối.
Nhưng nếu ta luôn có một “hình mẫu dịch vụ” của riêng mình để hướng tới mọi lúc mọi nơi, thì chắc chắn điều đó không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, mà còn giúp hoàn thiện, nâng tầm chính bản thân mình nữa.

Có “bí quyết” nào chị đã áp dụng thành công cả trong cuộc sống lẫn công việc không?

 

Với tôi đó là YOLO – You Only Live Once/ Sống trong từng khoảnh khắc!
- Trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng tận hưởng cuộc suống, trân trọng từng giây phút hiện tại, sống hết mình với trọn vẹn yêu thương, đam mê.
- Trong công việc, tôi tập trung và đồng hành cùng khách trong mọi khoảnh khắc, đặt khách hàng làm trung tâm, nỗ lực hết sức để mang tới những trải nghiệm tích cực, tốt đẹp nhất đến với khách hàng trong khả năng của mình.

Thời gian qua điều gì ấn tượng nhất với chị trên hành trình Nâng tầm dịch vụ cùng Vietnam Airlines nói chung và VIAGS nói riêng?

Với tôi Chương trình Nét xinh rạng ngời VIAGS năm 2024 là một kỷ niệm đẹp vô cùng đáng nhớ. Chương trình "Nét xinh rạng ngời"  như một làn gió đem tới sự trẻ trung, tươi mới và rạng ngời cho tôi, cũng như hầu hết nữ đồng nghiệp xung quanh.
Tới giờ, chúng tôi vẫn duy trì những kỹ năng được đào tạo từ chương trình này để tự tin tỏa sáng cả trong công việc lẫn cuộc sống thường nhật.

Qua bài chia sẻ của Chị Karin trên cộng đồng Linkedin, đã có rất nhiều tương tác, chia sẻ, phản hồi tích cực dành cho VNA và chị. Sau tất cả, chị có thể chia sẻ thêm cảm xúc của bản thân với tâm thế của một “người VIAGS” không?

 

Sự tử tế không được đo bằng quy mô của hành động, mà bằng tấm lòng chân thành, ý nghĩa và tác động của nó với người nhận.
Tôi vui vì mình đã đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.


Tôi vui vì đã góp phần lan tỏa, kết nối và cộng hưởng “tinh thần Uplifting service” của Vietnam Airlines đến với bạn bè quốc tế trong màu áo xanh VIAGS.

Hiện tại, cảm xúc của tôi có lẽ đúng nhất với hai chữ ngọt ngào. Tôi sẽ giữ gìn, trân trọng nó để luôn vững tin, hun đúc tinh thần phục vụ từ tâm, giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

Xin cảm ơn chị Thu Hoài
Chúc chị luôn giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, vững tin, gắn bó, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

 

"Với niềm tin vào đội ngũ những con người tâm huyết, giàu trách nhiệm tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ, làm hài lòng ngày càng nhiều hành khách trong nước và quốc tế!" Phó Tổng Giám đốc VNA Đặng Anh Tuấn.

Các tin khác

HƠN 600 CHAI NƯỚC DƯA HẤU THƠM NGON GỬI ĐẾN NLĐ TUYẾN TRƯỚC VIAGS DAD TRONG CHƯƠNG TRÌNH VIAGS- THANK YOU 2023 LẦN 2”

HƠN 600 CHAI NƯỚC DƯA HẤU THƠM NGON GỬI ĐẾN NLĐ TUYẾN TRƯỚC VIAGS DAD TRONG CHƯƠNG TRÌNH VIAGS- THANK YOU 2023 LẦN 2”

Ngày 13-14/7/2023 tiếp nối ý nghĩa tốt đẹp của tinh thần sẻ chia và gửi trao yêu thương, “VIAGS – Thank you năm 2023” lần thứ 2 đã trở lại tại khu vực miền trung đầy nắng và gió. Phát huy kết quả của đợt 1, Anh chị em khối văn phòng tiếp tục gửi gắm tình cảm của mình vào các chai nước dưa hấu như cùng nhau chọn lựa từng trái dưa hấu tươi ngon, chuẩn bị kĩ lưỡng từng công cụ dụng cụ phục vụ sản xuất…Sản phẩm từ tâm lần này là trên 615 chai nước ép dưa hấu mát lành, ngọt ngào trao tới những đồng nghiệp tuyến trước.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHỐI PVHK VÀ KHỐI PVSĐ NĂM 2023

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHỐI PVHK VÀ KHỐI PVSĐ NĂM 2023

Sáng ngày 11/7 và 12/7/2023 tại Hội trường lầu 6 - Nhà Điều hành và Hội trường nhà Đa năng A41, VIAGS TSN đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 theo khối Phục vụ hành khách và khối Phục vụ sân đỗ.

Hội nghị vinh dự có sự hiện diện của Ông Phạm Phú Yên - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc VIAGS TSN, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch CĐCS - Phó Giám đốc VIAGS TSN. Tham dự hội nghị còn có sự tham gia của 70 đại biểu chính thức được bầu từ Hội nghị NLĐ cấp Trung tâm.

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Sáng ngày 7/7/2023 tại trụ sở Chi nhánh, VIAGS Nội Bài đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Chủ trì Hội nghị có Đ/c Đỗ Đức Sơn – Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Chi nhánh; cùng sự tham gia của PGĐ Phạm Ngọc Hương, PGĐ Nguyễn Mạnh Hùng và CB cấp Phòng/ Trung tâm và cấp Đội các Đơn vị trong VIAGS Nội Bài.
Hội nghị đã cùng lắng nghe báo cáo về tình hình SXKD cũng như những nhiệm vụ trong yếu trong 6 tháng cuối năm 2023 của Chi nhánh.

Xem thêm
BẢN TIN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THÁNG 6/2023 VÀ KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO THÁNG 7/2023

BẢN TIN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THÁNG 6/2023 VÀ KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO THÁNG 7/2023

Tháng 6 - tháng bản lề cho đỉnh điểm lịch bay cao điểm Hè, thầy cô TTĐT dồn sức chạy đua với thời gian hoàn thành các khóa đào tạo khóa nhân viên mới và đối tượng lao động thuê ngoài để bàn giao nhân sự cho đơn vị kịp thời phục vụ cao điểm hè.
Xem thêm
ĐỘI DVTT, TTPVSĐ, VIAGS NỘI BÀI - TIẾP NỐI VÀ LAN TỎA NHỮNG ĐIỀU TỬ TẾ.

ĐỘI DVTT, TTPVSĐ, VIAGS NỘI BÀI - TIẾP NỐI VÀ LAN TỎA NHỮNG ĐIỀU TỬ TẾ.

Ngày 9/7/2023 vừa qua, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN7178 DAD-HANchị Nguyễn Thị Mai – Nhân viên Đội DVTT – TTPVSĐ, VIAGS Nội Bài đã tìm thấy TSBQ ở vị trí ghế 22B.
Báo cáo cán bộ trực và các bên chuyên môn liên quan, chị Nguyễn Thị Mai cùng kíp trực đã kịp thời bàn giao lại TSBQ cho khách cùng số tiền trị quá 30.000.000 VNĐ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.