Tinh thần “Uplifting Service” - HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NHÂN VIÊN VIAGS GÂY ẤN TƯỢNG TẠI SÂN BAY NỘI BÀI

Ngày 16/6/2025 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thu Hoài – Nhân viên Đội Vé Sân bay, TTPVHK VIAGS NBA và tập thể VIAGS đã nhận được Thư khen từ Vietnam Airlines vì những đóng góp ý nghĩa và truyền cảm hứng trong công tác phục vụ hành khách.

 

https://spirit.vietnamairlines.com/uncategorized/tinh-than-uplifting-service-hanh-dong-dep-cua-nhan-vien-viags-gay-an-tuong-tai-san-bay-noi-bai.html#comment-7139

https://www.linkedin.com/posts/karingreveisdahl_customer-service-to-the-next-level-look-activity-7339184285867790337-sr9b?utm_source=share&utm_medium=member_desktop&rcm=ACoAAFwNMlkBtD-5O8zWrznJFyqgN4K0_gcyjP0

Câu chuyện đẹp cùng thông điệp đầy ý nghĩa qua đó đã được chia sẻ và đón nhận nồng nhiệt trên VNA Spirit. Song, với mong muốn lan tỏa rộng khắp những giá trị tốt đẹp, đầy cảm hứng của “tinh thần Uplifting service” trong tập thể CBNV VIAGS và toàn hệ thống, cũng như hiểu thêm về “chuẩn mực dịch vụ” từ góc nhìn của một “người VIAGS”;


 VIAGS xin chia sẻ nội dung buổi gặp gỡ và trò chuyên nhỏ với chị Thu Hoài dưới đây:

Xin chào chị Thu Hoài, cảm ơn chị đã nhận lời và sẵn sàng cho buổi trò chuyện này.
Với góc nhìn, tâm thế của một “người VIAGS”, rất mong Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về cảm xúc, ấn tượng về tình huống phục vụ ngày 13/6, cũng như về “tinh thần Uplifting service” trong công việc hiện tại!

 

Tôi rất bất ngờ khi câu chuyện được hành khách Karin Greve-Isdahl chia sẻ trên Linkedin lại được quan tâm và có sức lan tỏa đến vậy.
Khi nhận được Thư khen gửi trực tiếp từ PTGĐ VNA Đặng Anh Tuấn ngày 16/6 tôi vô cùng xúc động.

 

Một tính chất rất đặc thù với Đội Vé Sân bay (ĐVSB) chúng tôi chính là: đa số khách đứng trước quầy đều có trạng thái không mấy vui vẻ, nóng lòng được hỗ trợ giải quyết các tình huống ngoài dự liệu ngay trước chuyến bay.
 

Nếu chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và sự chuyên nghiệp là điều kiện cần; thì sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ với khách hàng là điều kiện đủ mà tôi và đồng nghiệp ở ĐVSB và TTPVHK VIAGS NBA đang thực hiện "Uplifting service" hằng ngày.

“Từ việc chia sẻ trải nghiệm cá nhân đến hành động âm thầm thanh toán phí chênh lệch bằng thẻ cá nhân để khách có thể bay sớm hơn. Chị không chỉ xử lý nghiệp vụ một cách chính xác mà còn thể hiện một tinh thần tận tụy, trách nhiệm, nhân văn sâu sắc - chạm đến cảm xúc của hành khách”.
Khi đó, điều chị quan tâm nhất trong suốt quá trình xử lý tình huống là gì?

 

Quá trình đó diễn ra khá nhanh và tôi không có nhiều thời gian để cân nhắc hay đặt ra các lựa chọn cho hành động của mình.


Điều tôi để tâm nhất là tâm trạng của hành khách. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì tốt nhất cho khách - để cô ấy hài lòng và vui vẻ trở lại trước giờ khởi hành cùng Vietnam Airlines?


Dù lí do là gì, tôi luôn mong mỗi hành khách đến-rời đi Quầy vé sân bay với ấn tượng tốt đẹp và niềm vui vì biết mình được tôn trọng, được quan tâm lắng nghe và chia sẻ với sự tận tâm, chu đáo nhất.

Tôi tin rằng, điều chạm tới cảm xúc của hành khách không gói gọn ở giá trị “cơ học” như: phí chênh lệch tôi tự chi trả thay khách, sự hỗ trợ chu đáo giờ chót hay lời nhắn nhủ chân thành tôi gửi qua email.
Hơn thế, đó là sự rung cảm giữa con người với con người trước một điều tử tế tròn vẹn từ tâm!

“Đây không chỉ là một hành động đẹp, mà còn là biểu hiện sống động của giá trị dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, vốn là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines”.
Vậy “kim chỉ nam” của riêng chị là gì?

 

Lòng tốt và sự tử tế chân thành - chân thành mong muốn và nỗ lực mang đến những điều tốt nhất cho hành khách!
Không chỉ riêng mình tôi, mỗi CBNV Đội VSB hay TTPVHK VIAGS NBA và VIAGS đều tâm niệm và nỗ lực vun đắp, hun đúc điều đó trong “tư duy dịch vụ” mỗi ngày.

 

Chị có “bí mật dịch vụ” nào muốn bật mí với đồng nghiệp không?

 

“Một nụ cười chân thành” 


Tôi đọc ở đâu đó rằng: Nụ cười là vô tận, nhưng khoảng cách ngắn nhất giữa hai con người chính là nụ cười. Một nụ cười chân thành xuất phát từ trái tim có thể lay chuyển một người và hoàn toàn làm thay đổi cảm nhận của chúng ta.
 

Bạn biết đấy, đôi khi chúng ta không tránh khỏi những sơ suất rất “con người” do cảm tính hoặc cảm xúc cá nhân chi phối.
Nhưng nếu ta luôn có một “hình mẫu dịch vụ” của riêng mình để hướng tới mọi lúc mọi nơi, thì chắc chắn điều đó không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, mà còn giúp hoàn thiện, nâng tầm chính bản thân mình nữa.

Có “bí quyết” nào chị đã áp dụng thành công cả trong cuộc sống lẫn công việc không?

 

Với tôi đó là YOLO – You Only Live Once/ Sống trong từng khoảnh khắc!
- Trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng tận hưởng cuộc suống, trân trọng từng giây phút hiện tại, sống hết mình với trọn vẹn yêu thương, đam mê.
- Trong công việc, tôi tập trung và đồng hành cùng khách trong mọi khoảnh khắc, đặt khách hàng làm trung tâm, nỗ lực hết sức để mang tới những trải nghiệm tích cực, tốt đẹp nhất đến với khách hàng trong khả năng của mình.

Thời gian qua điều gì ấn tượng nhất với chị trên hành trình Nâng tầm dịch vụ cùng Vietnam Airlines nói chung và VIAGS nói riêng?

Với tôi Chương trình Nét xinh rạng ngời VIAGS năm 2024 là một kỷ niệm đẹp vô cùng đáng nhớ. Chương trình "Nét xinh rạng ngời"  như một làn gió đem tới sự trẻ trung, tươi mới và rạng ngời cho tôi, cũng như hầu hết nữ đồng nghiệp xung quanh.
Tới giờ, chúng tôi vẫn duy trì những kỹ năng được đào tạo từ chương trình này để tự tin tỏa sáng cả trong công việc lẫn cuộc sống thường nhật.

Qua bài chia sẻ của Chị Karin trên cộng đồng Linkedin, đã có rất nhiều tương tác, chia sẻ, phản hồi tích cực dành cho VNA và chị. Sau tất cả, chị có thể chia sẻ thêm cảm xúc của bản thân với tâm thế của một “người VIAGS” không?

 

Sự tử tế không được đo bằng quy mô của hành động, mà bằng tấm lòng chân thành, ý nghĩa và tác động của nó với người nhận.
Tôi vui vì mình đã đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.


Tôi vui vì đã góp phần lan tỏa, kết nối và cộng hưởng “tinh thần Uplifting service” của Vietnam Airlines đến với bạn bè quốc tế trong màu áo xanh VIAGS.

Hiện tại, cảm xúc của tôi có lẽ đúng nhất với hai chữ ngọt ngào. Tôi sẽ giữ gìn, trân trọng nó để luôn vững tin, hun đúc tinh thần phục vụ từ tâm, giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

Xin cảm ơn chị Thu Hoài
Chúc chị luôn giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, vững tin, gắn bó, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

 

"Với niềm tin vào đội ngũ những con người tâm huyết, giàu trách nhiệm tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ, làm hài lòng ngày càng nhiều hành khách trong nước và quốc tế!" Phó Tổng Giám đốc VNA Đặng Anh Tuấn.

Các tin khác

VIAGS DAD THAM GIA NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN - GIỌT HỒNG VIETNAMAIRLINES LẦN THỨ 6 - NĂM 2022

VIAGS DAD THAM GIA NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN - GIỌT HỒNG VIETNAMAIRLINES LẦN THỨ 6 - NĂM 2022

Chiều ngày 25/10/2022, ĐTN VIAGS DAD phối hợp với HĐKVMT tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Vietnam Airlines lần thứ 6” năm 2022 định kỳ hàng năm với sự tham dự của hơn 60 Cán bộ nhân viên, Đoàn viên thanh niên của chi nhánh.
Xem thêm
TT PVSĐ - VIAGS NBA TỔ CHỨC HỘI THI TAY LÁI GIỎI CHO CÁC NHÂN VIÊN LÁI VẬN HÀNH TTB

TT PVSĐ - VIAGS NBA TỔ CHỨC HỘI THI TAY LÁI GIỎI CHO CÁC NHÂN VIÊN LÁI VẬN HÀNH TTB

Với phương châm "An toàn là số 1" trong công tác phục vụ bay, từ ngày 19/10 - 21/10/ 2022  vừa qua tại Sân bay Quốc tế Nội Bài được sự chấp thuận của BGĐ Chi nhánh,  Trung tâm Phục vụ sân đỗ (TT PVSĐ) VIAGS NBA đã tổ chức "Hội thi tay lái giỏi" đối với nhân viên lái vận hành xe Nâng vật tư, xe Giao nhận vật tư thuộc Đội Cung ứng vật tư (CUVT) và nhân viên lái vận hành xe Nâng hàng hoá thuộc Đội Dịch vụ sân đỗ (DVSĐ)
Xem thêm
THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH NHÂN LỰC TIỀN LƯƠNG ÁP DỤNG TỪ THÁNG 1/10/2022 ĐẾN 31/12/2022

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH NHÂN LỰC TIỀN LƯƠNG ÁP DỤNG TỪ THÁNG 1/10/2022 ĐẾN 31/12/2022

Cùng chung xu thế thị trường hàng không nội địa phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong cao điểm Hè 2022, cùng với đó là sự trở lại của các đường bay quốc tế, tình hình SXKD của VIAGS được duy trì, đảm bảo và có phần khởi sắc. 

Để đảm bảo chế độ, chính sách tiền lương cho NLĐ VIAGS trong bối cảnh sản lượng bay trở lại, ngày 19/10/2022, được sự phê duyệt của HĐTV VIAGS, phòng TCNL đã ban hành thông báo số 621/TB-VIAGS-TCNL về việc Điều chỉnh chính sách nhân lực, tiền lương áp dụng từ 1/10/2022 đến 31/12/2022, cụ thể như sau:

Xem thêm
CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - THẮM ĐƯỢM NÉT VĂN HÓA DÂN GIAN

CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - THẮM ĐƯỢM NÉT VĂN HÓA DÂN GIAN

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV thuộc các đơn vị VIAGS và các đơn vị thuộc TCT HKVN, cũng như các đơn vị hữu quan tại Cảng hàng không QT TSN giao lưu, học hỏi, ngày 20/10/2022, tại tòa nhà TCTHK phía Nam - sân bay TSN đã diễn ra chương trình "Chợ quê VIAGS 2022".

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Lê Hồng Ánh – Phó chủ tịch công đoàn, Trưởng ban nữ công TCT HKVN, Bà Nguyễn Thị Bình Minh- Phó chánh văn phòng công đoàn, Kế toán trưởng công đoàn TCT HKVN, cùng các khách mời là lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong VNA group và cơ quan hữa quan tại sân bay TSN tham gia chương trình.

Về phía VIAGS có sự tham dự của Ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ, Ông Bùi Đức Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, P. TGĐ, Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn VIAGS cùng các thủ trưởng cơ quan đơn vị  và đông đảo CBNV VIAGS 3 miền .

Xem thêm
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam nay là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được thành lập. Đánh dấu sự kiện này, Đảng cộng sản quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức và đây cũng được xem là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tiên là ngày Phụ nữ Việt Nam.

Qua 82 năm hình thành và phát triển, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.