BAN LÃNH ĐẠO VIAGS GẶP GỠ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID – 19 THUỘC VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Dịch Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát vào những ngày cuối tháng 4/2021 trên các tỉnh thành cả nước và hiện nay Tp.HCM  đang ở trong tâm dịch với số ca lây nhiễm gia tăng. Sản lượng khai thác bay trên các đường bay đều sụt giảm nghiêm trọng do lệnh hạn chế đi lại giữa các địa phương để phòng chống dịch. Một số lượng lớn NLĐ VIAGS tại 3 miền phải tạm thời nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng do không có việc làm. Trăn trở với những khó khăn của anh chị em NLĐ phải tạm ngưng công việc do điều kiện khách quan, BLĐ VIAGS đã khẩn trương tìm mọi biện pháp để phần nào vơi đi những khó khăn của anh chị em.

Vào lúc 14h ngày 4/6/2021, BLĐ Công ty gồm có PTGĐ Bùi Duy Khánh, PTGĐ Bùi Đức Thanh cùng đại diện phòng TCNL, TTĐT, Phòng KHHC VTSN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và chi nhánh đã gặp gỡ trao đổi với 131 NLĐ VTSN đang NKL/THHĐLĐ do ảnh hưởng của Covid – 19 qua hệ thống trực tuyến TEAMS.

Thay mặt BLĐ Công ty, PTGĐ Bùi Duy Khánh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và gia đình của NLĐ trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời PTGD đã trao đổi chủ trương của BLĐ Công ty đối với NLĐ dôi dư do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và chuyển đổi công việc nhằm đảm bảo việc làm, có thu nhập cho NLĐ.

Để làm rõ chủ trương trên, ông Trần Công Vũ – phó phòng TCNL đã trình bày chi tiết nhu cầu tuyển dụng và hình thức đào tạo chuyển loại sang vị trí Hướng dẫn chất xếp. Theo đó hiện nay VTSN đang có 131 NLĐ (chủ yếu nhân viên khối hành khách) đang nghỉ chờ việc, có thể tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ HDCX đáp ứng nhu cầu công việc HDCX đang thiếu nhân sự phục vụ, đồng thời trong thời gian đào tạo, ️ NLĐ được hưởng tiền lương chức danh. Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng TTĐT cũng cho biết trên nền tảng kiến thức hàng không đã được đào tạo và kinh nghiệm làm việc, nhân viên PVHK chỉ cần qua khóa đào tạo vị trí HDCX trong 23 ngày (tương đương 184 giờ) trên tổng số 33 ngày (264 giờ).


Trong quá trình thảo luận, NLĐ đã đặt ra một số câu hỏi như “ liệu công việc HDCX có phù hợp với nhân viên nữ?”, “ nhân viên nữ có thể làm việc ở ngoài sân đỗ?”, “ưu tiên cho NLĐ ngoài tỉnh phải thuê nhà tại thành phố được đào tạo làm việc trước vì không thể về quê do có lệnh hạn chế…” Giải đáp các thắc mắc trên, đại diện phòng TCNL cho biết VNBA đã thí điểm đào tạo và sử dụng nhân viên nữ làm công việc HDCX được gần 1 năm nay nhằm phát huy khả năng nhanh nhẹn, cẩn thận của phái nữ và tối đa hóa hiệu quả sử dụng linh hoạt nhân viên tại các vị trí trong trường hợp sản lượng giảm sút. Đại diện BGĐ và CĐ VTSN ghi nhận và quan tâm hơn những NLĐ thực sự gặp khó khăn trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó PTGĐ Bùi Đức Thanh thay mặt BLĐ Công ty và BGĐ VTSN cũng nêu rõ thực trạng khủng hoảng của ngành hàng không thế giới và trong nước trong suốt gần 2 năm bùng phát dịch Covid-19, tuy nhiên với triển vọng và tốc độ tiêm vaccine toàn cầu và trong nước, dự đoán dịch Covid- 19 sẽ sớm được kiểm soát, nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi đặc biệc là ngành du lịch và ngành HK, nhu cầu lao động sẽ tăng cao đặc biệt lao động đặc thù, có kinh nghiệm…Ông kêu gọi NLĐ đồng lòng chia sẻ khó khăn với công ty và tận dụng khoảng thời gian ngưng chờ tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, linh hoạt chuyển đổi công việc, giải quyết phần nào khó khăn cuộc sống hiện nay.

Ông Phạm Đức Hồng – PCT Công đoàn VIAGS cũng chia sẻ CĐ VIAGS đang triển khai các chương trình đồng hành cùng NLĐ trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid - 19, đồng thời CĐ VIAGS cũng đánh giá cao chủ trương BLĐ Công ty đã chủ động tìm phương án nội lực bố trí đào tạo, việc làm cho NLĐ dôi dư.

Sau gần 3 giờ gặp gỡ, trao đổi chi tiết và giải đáp các thắc mắc, 131 NLĐ đã đồng loạt thể hiện sự thấu hiểu của mình với chủ trương đào tạo, bố trí việc làm của Công ty. Chắn chắn sẽ có một số lượng NLĐ do tuổi tác, sức khỏe, điều kiện gia đình… không thể tham gia đào tạo, nhưng đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ có điều kiện tham gia đào tạo, được hưởng chế độ tiền lương chức danh trong thời gian đào tạo và được bố trí việc làm ngay, giải quyết khó khăn cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.