VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHỦ ĐỘNG TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUS CORONA

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc đang lây lan trên toàn cầu, trong 2 ngày 30, 31/1/2020, tại VIAGS TSN, Giám đốc Bùi Đức Thanh chủ trì các cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh này. Tham dự có Ban Giám đốc cùng các Thủ trưởng, cán bộ các Phòng/ Trung tâm.

Tại buổi họp, Giám đốc Bùi Đức Thanh đã tóm tắt thông tin liên quan đến dịch bệnh, các chỉ đạo của lãnh đạo VNA, VIAGS, khuyến cáo của Bộ Y Tế. Giám Đốc yêu cầu toàn thể NLĐ không được chủ quan, tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân, phải coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc". Các cấp lãnh đạo đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin nắm bắt tình hình, chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trong thời gian vừa qua, VIAGS TSN đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng chống dịch.

Từ ngay trong chiều ngày 30 Tết 24/01/2020, VIAGS TSN đã cấp đầy đủ khẩu trang Y tế về đơn vị cho CBNV, trước diễn biến của dịch bệnh đã chủ động liên hệ đối tác cung ứng kịp thời cho Trung tâm Phục vụ trên tàu (PVTT) 42.900 cái khẩu trang y tế để cấp phát lên các tàu bay của VNA kịp thời cung ứng cho hành khách có nhu cầu (50 cái/tàu thân rộng, 20 cái/tàu thân hẹp). Trung bình cấp phát 3.150 - 3.300 cái/ngày.

Bên cạnh đó, hằng ngày TT PVTT nhận từ TOC các tờ khai "Tình trạng sức khỏe" (tiếng Việt-Anh, tiếng Việt-Trung và tiếng Anh-Trung) để cấp phát cho các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam (không bao gồm HongKong và Đài Loan). TT PVTT đã chuẩn bị đầy đủ số lượng phiếu để cấp phát 110% theo số ghế của các chuyến bay từ SGN đi PVG, CAN, HAK và TAO. 

Cùng với đó, công tác bảo vệ sức khoẻ của nhân viên tuyến trước, vệ sinh tàu bay cũng được triển khai triệt để. VIAGS TSN đã triển khai đến 100% nhân viên PVHK và các nhân viên làm việc ngoài tàu bay đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; mua và cấp phát 21.750 cái khẩu trang y tế, 11.500 đôi găng tay sử dụng một lần và 310 chai nước rửa tay cho CBNV phục vụ trực tiếp từ ngày 23/01/2020. Hiện đang tiếp tục làm việc cùng các đối tác để tiếp tục bổ sung nguồn dự trữ.

 

Về công tác truyền thông phòng bệnh đến người lao động, cán bộ các đơn vị thuộc VIAGS TSN tổ chức truyền thông đến NLĐ, briefing đầu ca về tình hình diễn biến cho toàn thể NLĐ chủ động phòng tránh. Đồng thời triển khai các thông báo và biện pháp phòng bệnh từ bộ phận y tế Công ty, khuyến cáo của Bộ y tế và liên tục cập nhật truyền thông đến toàn thể người lao động. Trong quá trình làm việc nếu phát hiện khách có dấu hiệu nghi ngờ cần phải báo cáo ngay cán bộ trực để phối hợp các cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Hiện VIAGS TSN tiếp tục theo dõi và thực hiện công tác phối hợp với các hãng HK, các đơn vị, cơ quan có liên quan trên địa bàn Cảng HKQT TSN để phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Các tin khác

VIAGS TSN THÀNH CÔNG TỔ CHỨC BUỔI HỌP GẶP GỠ VÀ LÀM VIỆC VỚI GIÁM ĐỐC DỰ ÁN A-CDM

VIAGS TSN THÀNH CÔNG TỔ CHỨC BUỔI HỌP GẶP GỠ VÀ LÀM VIỆC VỚI GIÁM ĐỐC DỰ ÁN A-CDM

Chiều ngày 25/11/2021, ông Eugene - Giám đốc đối tác tư vấn To70 đã dành thời gian làm việc cùng các thành viên của tổ triển khai dự án A-CDM (Airport collaborative decision making) tại văn phòng Trung tâm Điều hành VIAGS Tân Sơn Nhất. Được biết dự án A-CDM hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu chia sẻ chung, từ đó nâng cao hiệu quả khai thác cho tất cả các đơn vị dịch vụ tại các Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. VIAGS Tân Sơn Nhất với tư cách là thành viên của dự án đã tham gia tích cực xuyên suốt từ khi hình thành dự án cho tới thời điểm hiện tại.
Xem thêm
VTSN THỰC HIỆN CÁC CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THẲNG THƯƠNG MẠI ĐẾN MỸ TP. HỒ CHÍ MINH - SAN FRANCISCO NGÀY 28/11/2021 CỦA VNA

VTSN THỰC HIỆN CÁC CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THẲNG THƯƠNG MẠI ĐẾN MỸ TP. HỒ CHÍ MINH - SAN FRANCISCO NGÀY 28/11/2021 CỦA VNA

Nhằm chuẩn bị đảm tốt nhất cho chuyến bay thẳng thương mại đến Mỹ đầu tiên của Vietnam Airlines ngày 28/11/2021 số hiệu VN098 khởi hành từ SGN – SFO lúc 20:40, VIAGS TSN đã thực hiện kế hoạch đào tạo chuẩn bị về nhân lực, tổ chức các buổi họp briefing về các quy trình thực hiện thủ tục cũng như kết hợp với đại diện hãng, an ninh soi chiếu thực hiện diễn tập các tình huống giả định. Đồng thời đơn vị cũng triển khai các quy trình dự phòng khi có sự cố bất thường xảy ra để CBNV có thể xử lý chính xác, nhanh chóng, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Mỹ - một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.
Xem thêm
VIAGS TRAO GIẢI CUỘC THI “SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH”

VIAGS TRAO GIẢI CUỘC THI “SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH”

Ngày 30/6 vừa qua, tại trụ sở VIAGS,  Vòng Chung kết thuyết trình và Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng kinh doanh”VIAGS đã được tổ chức với sự hiện diện của Ông Bùi Đức Thanh - PTGĐ – Trưởng BGK, các thành viên BGK gồm  Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – PGĐ VIAGS TSN, Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh – PGĐ VIAGS DAD, Ông Phạm Ngọc Hương – PGĐ VIAGS NBA,  - Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Phòng KD, cùng cán bộ Phòng/ Trung tâm Khối Cơ quan và Chi nhánh VIAGS TSN, đặc biệt có sự hiện diện của các cán bộ, nhân viên là tác giả các đề tài được thuyết trình trong vòng chung kết.
Xem thêm
Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI

Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI

Lặng xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều

Hòa chung không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất cũng xin gửi ngàn lời tri ân sâu sắc đến với những người thầy, người cô -những thế hệ đi trước đã tận tình trong công tác giảng dạy từng khóa nhân viên, đã đào tạo và truyền lòng nhiệt huyết, lòng yêu nghề suốt những năm tháng qua. 

Nhân ngày 20/11, chúng ta hãy cùng nhìn lại và dành sự trân quý đối với những thế hệ giáo viên tận tâm ấy, để tỏ lòng biết ơn vì đã luôn đồng hành, luôn lắng nghe, luôn động viên và hỗ trợ chúng ta từng ngày, trong việc trau dồi kĩ năng và chuyên môn nghiệp vụ.

Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

Cán bộ nhân viên Khối sân đỗ luôn là một trong những nhân tố quan trọng đảm bảo ATCL các chuyến bay. Trong thời gian qua, dưới ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiều hãng hàng không đã phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ chở khách thành các chuyến bay chở hàng, tận dụng chở hàng trên khoang khách… Với tinh thần trách nhiệm cao và sự tận tâm của đội ngũ CBNV, trong điều kiện nguồn nhân lực còn hạn chế, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ VIAGS Tân Sơn Nhất đã huy động tối đa và sử dụng linh hoạt nguồn lực, góp phần đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất cho các chuyến bay. 

Trong giai đoạn các hãng hàng không bắt đầu khôi phục dần hoạt động khai thác, yêu cầu về PCD vẫn luôn được đảm bảo thực hiện. Nhân sự phục vụ các chuyến bay đều được tiêm đủ 02 mũi vắc xin và được định kì xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Nhà chức trách và Công ty.

Hiện tại với sản lượng trung bình 132 lượt chuyến bay/ngày, trong đó có khoảng 20 lượt chuyến bay cabin cargo/ngày trong tổng số 80 chuyến bay hàng hóa đi đến/ngày. CBNV Trung tâm PVSĐ vẫn ngày đêm miệt mài hoàn thành tốt công việc, được các hãng hàng không khách hàng đánh giá cao và gửi thư khen. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Trung tâm PVSĐ luôn chuẩn bị tốt, huy động tối đa, hiệu quả nguồn lực từ các đơn vị để phục vụ tốt nhất các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay chở hàng trên khoang khách, đặc biệt trong đó có việc bố trí CBNV nữ để thực hiện các công đoạn phục vụ trên chuyến bay.

Một số hình ảnh về công tác phục vụ của CBNV TT PVSĐ:

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.