Nhân viên VIAGS vinh dự nhận giải xuất sắc của Korean Air

Chiều 28/6, anh Hoàng Việt Lâm - Nhân viên phục vụ hành khách thuộc Trung tâm Phục vụ hàng không các Hãng – VIAGS NBA đã vinh dự nhận được danh hiệu nhân viên phục vụ xuất sắc nhất của Hãng HK 5 sao, Korean Air trong Quý I/2017.

Đây là danh hiệu được xét duyệt trên toàn mạng bay của Korean Air (gồm 127 sân bay trên 44 quốc gia). Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng tại trụ sở VIAGS NBA với dự tham dự của ông Jo Hoon – Đại diện trưởng Hãng hàng không 5 sao Korean Air tại sân bay Nội Bài, ông Ngô Hồng Minh - Giám Đốc VIAGS NBA, bà Vũ Kiều Anh – Trưởng Trung tâm Phục vụ hành khách các hãng cùng đại diện các phòng ban chức năng và CBNV tiêu biểu – Trung tâm PVHK các hãng.

Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn của anh Hoàng Việt Lâm mà còn là thành quả của toàn bộ CBNV VIAGS 

Trong gần 6 tháng đầu năm 2017, VIAGS đã nhận được 1.606 thư khen, trong đó có 634 thư khen từ các hãng và 972 thư khen từ hành khách đi máy bay.

“Tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào về giải thưởng, đặc biệt hơn nữa khi giải thưởng này được chính Chủ tịch của Korean Air ký tặng và chỉ trao cho 2 nhân viên trong tổng số 127 chi nhánh của Korean Air trên toàn thế giới trong quý 1/2017”, anh Lâm chia sẻ.

Anh Hoàng Việt Lâm vinh dự nhận giải thưởng từ đại diện hãng KE

Kể về công việc của mình, anh Lâm cho biết: “Là nhân viên phục vụ hành khách của Trung tâm phục vụ hành khách các hãng, tôi có nhiệm vụ chính là kiểm soát số lượng khách và hành lý trên hệ thống làm thủ tục của chuyến bay, đảm bảo thông tin chính xác, khớp với các bộ phận liên quan. Ngoài thời gian kết sổ chuyến bay, tôi là một nhân viên thủ tục hành khách, xếp chỗ, làm thủ tục hành lý cho hành khách và hướng dẫn khách các thủ tục liên quan. Do được khách hàng đánh giá tôi có thái độ phục vụ tốt nên tôi thường được phân công ngồi quầy Morning Calm hoặc quầy dành cho khách hạng thương gia của Hãng Korean Air”.

Theo anh Lâm, với vị trí phục vụ hành khách, giải thưởng này vô cùng có ý nghĩa với anh. Nó thể hiện sự nỗ lực của anh đã được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao, cũng như động viên khích lệ để anh luôn cố gắng hơn nữa hoàn thiện bản thân, đem lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Chia sẻ kinh nghiệm, anh Lâm cho rằng, để trở thành nhân viên xuất sắc của hãng cần ghi nhớ các yếu tố: Trách nhiệm, yêu nghề, hiểu và chấp nhận những khó khăn của công việc; Thân thiện, chủ động trong giao tiếp với khách hàng; luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có ứng xử phù hợp; tích cực học hỏi, trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thiện bản thân.

“Cá nhân tôi đã học thêm tiếng Hàn để có thể giao tiếp những câu đơn giản với khách, do khách hàng của Korean Air chủ yếu là người Hàn Quốc”, anh thẳng thắn chia sẻ.

Chia sẻ kỷ niệm ấn tượng nhất trong quá trình phuc vụ hành khách cho hãng Korean Air, anh vui vẻ kể lại: “Khách hàng Hàn Quốc có đặc điểm là rất nóng tính, nhưng họ lại khá thân thiện. Có lần tôi phục vụ cho 2 khách người Hàn, có vẻ như họ đã tranh cãi với nhau trước khi vào quầy và vẫn thể hiện sự bực tức; tuy nhiên tôi vẫn tươi cười chào hỏi họ bằng tiếng Hàn Quốc. Họ khá ngạc nhiên, ngừng tranh cãi, thay đổi thái độ và chào lại tôi bằng tiếng Việt Nam. Sau đó trong quá trình làm thao tác làm thủ tục, tôi có trò chuyện với họ vừa bằng tiếng Hàn và tiếng Anh, có lẽ họ cảm thấy buồn cười vì cách tôi phát âm tiếng Hàn chưa chuẩn nên đã vui vẻ chỉnh lại cách nói giúp tôi, và tự nhiên họ không còn tức giận với nhau nữa, khi rời khỏi quầy còn cúi đầu cảm ơn tôi theo kiểu Hàn Quốc. Tôi rất vui vì cảm nhận được khách hàng hài lòng về mình, ghi nhận sự thân thiện, tích cực của mình”.

Về sở thích của mình, anh cho biết mình thích nhất là… ngủ. “Chúng tôi, những người làm việc ở sân bay, thường xuyên ở trạng thái thèm ngủ”, anh bật mí. “Ngoài ra, tôi thích di chuyển, du lịch”.

“Với tôi, gia đình luôn là điểm tựa để mình hoàn thành công việc”, anh tâm sự. “Bố tôi là tấm gương để tôi lấy làm chuẩn mực. Đi đâu thì đi, tôi chỉ muốn về nhà với gia đình mình, và... ngủ. Đó là hạnh phúc theo cách tôi cảm nhận”.

Theo anh, môi trường làm việc tại VIAGS rất chuyên nghiệp, kỷ luật, trong khi đội ngũ cán bộ tích cực, sôi nổi. “Tôi tự hào vì là một thành viên của Công ty dịch vụ mặt đất hàng đầu Việt Nam”, anh nhấn mạnh.

Theo anh Lâm, cũng như anh, đội ngũ CBNV VIAGS luôn thể hiện được sự tận tâm, chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và nét duyên dáng trong công việc. Chính điều đó đã tạo nên đẳng cấp của một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ mặt hàng đầu Việt Nam - thành viên của hãng hàng không quốc gia 4 sao Vietnam Airlines.

“VIAGS đã xuất sắc hoàn thành đánh giá ISAGO tại Công ty, trong tháng 7 sẽ tiếp tục đánh giá tại các chi nhánh, trong đó có VIAGS NB. Với tư cách là một nhân viên đang công tác tại VIAGS NB, tôi nghĩ mình cần tập trung làm tốt nhiệm vụ tại vị trí của mình, thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn công việc, nội quy của đơn vị để đảm bảo an ninh an toàn, đúng giờ, chất lượng và dịch vụ đã cam kết với hãng”, anh Lâm khẳng định.

Ông Jo Hoon – Đại diện trưởng hãng hàng không Korean Air chia sẻ "Ngày 17/2/2017, thư khen do đích thân Tổng giám đốc công ty HAN YOUNG KANGAROO dành cho Hoàng Việt Lâm về tinh thần phục vụ chuyên nghiệp và thái độ thân thiện đã được gửi về trụ sở của hãng hàng không Korean Air. Nhân sự kiên đặc biệt này, TGĐ Hãng hàng không Korean Air đã ký Quyết định khen thưởng đặc biệt cho cá nhân Hoàng Việt Lâm". 

Các tin khác

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.
Xem thêm
Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Xem thêm
Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Thủ tướng Nhật Bản thông báo rằng du khách quốc tế đã tiêm phòng Covid -19 khi đến nước này sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.
Xem thêm
Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Từ 16/9 tới, hãng hàng không Myanmar Airways International sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam.
Xem thêm
Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Hành khách đi qua Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) hiện có thể truy cập vào trung tâm chăm sóc khách hàng mới, cung cấp liên lạc 24/7 tới các chuyên gia chăm sóc khách hàng của DXB mọi lúc, mọi nơi, tùy theo kênh mà họ lựa chọn.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.