SkyTeam và các liên minh hàng không thế giới

Liên minh hàng không lớn nhất thế giới – Star Alliance

Star Alliance được thành lập vào năm 1997 và là liên minh hàng không toàn cầu đầu tiên nhằm mục đích "đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch quốc tế thường xuyên" và hiện là liên minh toàn cầu lớn nhất thế giới.

Star Alliance đã giới thiệu Mô hình Đối tác Kết nối vào tháng 12/2016 như một khái niệm đối tác cho các hãng hàng không khu vực, chi phí thấp hoặc hỗn hợp để liên kết với mạng lưới của Star Alliance mà không có tư cách thành viên đầy đủ. Juneyao Airlines là hãng vận chuyển ra mắt theo mô hình mới, được thực hiện vào ngày 23/5/2017.

Xét về thị phần, Star Alliance là liên minh toàn cầu lớn nhất thế giới với 18,7% tổng số ghế máy bay. Star Alliance bao gồm 28 hãng hàng không thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Trong năm 2017, tải cung ứng của các hãng Star Aliiance là hơn 989 triệu ghế, bao phủ tới 199 quốc gia, 1.356 sân bay và 6.296 cặp thành phố với hơn 2.540 máy bay hiện đang hoạt động khai thác.

Liên minh hàng không lớn hai thế giới – SkyTeam

Liên minh SkyTeam được các hãng hàng không là Aeroméxico, Air France, Delta Air Lines và Korean Air thành lập vào năm 2000. Trước đó vào ngày 22 tháng 6 năm 1999, hãng hàng không Air France và Delta Air Lines đã ký thỏa thuận chiến lược dài hạn độc quyền đặt nền móng cho một liên minh toàn cầu lớn. Một năm sau, các CEO của hãng Aeromexico, Air France, Delta Air Lines và Korean Air đã gặp nhau ở New York để thông báo việc thành lập SkyTeam.

Xét về thị phần, SkyTeam là liên minh toàn cầu lớn thứ hai trên thế giới chiếm 17,3% tổng số ghế máy bay. Liên minh SkyTeam bao gồm 21 hãng hàng không thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Trong năm 2017,  tải cung ứng của các hãng SkyTeam đã chiếm hơn 912 triệu ghế, bao phủ tới 177 quốc gia, 1.173 sân bay và 4.765 cặp thành phố với hơn 3.595 máy bay hiện đang hoạt động khai thác. 

Liên minh hàng không lớn ba thế giới – Oneworld

Liên minh hàng không Oneworld sắp sửa kỷ niệm 19 năm thành lập từ tháng 2/1999. Xét đến yếu tố thị phần, Oneworld là liên minh toàn cầu lớn thứ ba trên thế giới với 12,4% tổng số ghế máy bay. Liên minh Oneworld bao gồm 13 hãng hàng không thành viên chính thức từ khắp nơi trên thế giới.

Trong năm 2017, tải cung ứng của các hãng Oneworld là hơn 655 triệu ghế, bao phủ đến 153 quốc gia, 1.023 sân bay và 3.105 cặp thành phố với hơn 2.400 máy bay đang hoạt động khai thác. Các hãng hàng không của liên minh Oneworld cũng có thêm 496 máy bay Airbus theo đơn đặt hàng cùng 366 máy bay Boeing với 46 máy bay Embraer và Mitsubishi.

Theo BlueSwanDaily

Dịch: Phát triển bán ĐBA  – Ban TTBSP

Các tin khác

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.
Xem thêm
Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Xem thêm
Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Thủ tướng Nhật Bản thông báo rằng du khách quốc tế đã tiêm phòng Covid -19 khi đến nước này sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.
Xem thêm
Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Từ 16/9 tới, hãng hàng không Myanmar Airways International sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam.
Xem thêm
Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Hành khách đi qua Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) hiện có thể truy cập vào trung tâm chăm sóc khách hàng mới, cung cấp liên lạc 24/7 tới các chuyên gia chăm sóc khách hàng của DXB mọi lúc, mọi nơi, tùy theo kênh mà họ lựa chọn.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.