VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, Công ty VIAGS ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với hành khách khi có nhiều cán bộ, nhân viên tận tâm, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách. Điều này đã trở thành nét đẹp văn hóa của nhân viên Vietnam Airlines lan tỏa đến cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016. Bên cạnh đó, còn có 13.999 tài sản được phát hiện và trả lại cho khách, tăng 28% so với năm 2016.

Trong nhiều trường hợp, tiền mặt và tài sản của khách bỏ quên có giá trị không nhỏ. Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài, khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017 đã phát hiện khách bỏ quên 427 triệu đồng trên máy bay. Ngay sau đó, chị Tuyết đã thông báo với ca trực và làm thủ tục trả lại tiền cho hành khách. Hành động cao đẹp của nhân viên này đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi thư khen và trở thành gương điển hình toàn quốc năm 2017.

Những tấm gương sáng của VIAGS.

Cũng trên chuyến bay mang số hiệu VN242/1561 khởi hành ngày 1-12-2017, anh Phạm Ngọc Quang, nhân viên giao nhận vật tư Đội Cung ứng vật tư (Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài), đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt lên tới 233.111.000 đồng… Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 20 trường hợp đi máy bay bỏ quên tiền mặt trị giá lớn, trên 100 triệu đồng/vụ được cán bộ, nhân viên VIAGS thuộc các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát hiện, trả lại cho hành khách.

Đáng chú ý, nhiều nhân viên được ghi nhận trong năm 2017 đã có hàng trăm lần phát hiện và trả lại tiền, tài sản cho khách bỏ quên, như anh Phạm Văn Thế, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu chi nhánh VAGS Tân Sơn Nhất, 204 lần. Trung bình cứ 1,7 ngày, anh Thế phát hiện, trả lại tiền và tài sản bỏ quên cho khách đi máy bay. Hoặc một đội trưởng khác là Trần Thanh Tùng cũng trở thành gương sáng trong lao động khi có thành tích nhặt được 175 lượt tài sản khách để quên trên chuyến bay trong năm 2016, sang năm 2017 tiếp tục phát hiện, trả lại 170 lượt tài sản cho khách bỏ quên. Tương tự, đội trưởng Võ Xuân Quý cũng nhiều lần được nhận thư khen vì trong 2 năm 2016-2017 có đến 238 lượt trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên các chuyến bay.

VIAGS là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam mà Vietnam Airlines hướng đến nhằm tăng quyền chủ động và thống nhất quy trình, chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay, trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Các dịch vụ VIAGS cung cấp bao gồm: tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa, các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất cho hành khách và tàu bay của các hãng hàng không; dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và các tỉnh, thành phố; cùng các dịch vụ chuyên ngành hàng không khác…

Theo báo Người lao động

 

Các tin khác

VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ AN TOÀN, CHU ĐÁO, TRỌNG THỊ CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN

VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ AN TOÀN, CHU ĐÁO, TRỌNG THỊ CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã bắt đầu chuyến thăm chính thức 3 ngày tới Việt Nam, điểm đến nước ngoài đầu tiên của ông sau khi nhậm chức vào tháng trước. Chuyến bay VVIP JF001 chở PM Suga cùng vợ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 18h Chủ nhật, ngày 18 tháng 10 năm 2020 và khởi hành lúc 9 giờ sáng thứ ba, ngày 20 tháng 10 năm 2020. Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài (VIAGS Nội Bài) đã được Chính phủ Nhật Bản chọn làm công ty xử lý mặt đất cho chuyến bay VVIP này.
Xem thêm
THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ĐẾN HÀ NỘI, BẮT ĐẦU THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM

THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ĐẾN HÀ NỘI, BẮT ĐẦU THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và phu nhân đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 17h50 ngày 18/10, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài hai ngày.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG KỶ NIỆM 5 NĂM KHAI THÁC TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT CỦA CHINA SOUTHERN AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG KỶ NIỆM 5 NĂM KHAI THÁC TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT CỦA CHINA SOUTHERN AIRLINES

Rạng sáng ngày 26/9/2020, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức phục vụ và chào mừng chuyến bay chở hàng nhân kỷ niệm 5 năm khai thác tại Cảng hàng không Quốc Tế Tân Sơn Nhất của Hãng hàng không China Southern Airlines (CZ).
Xem thêm
CHÀO MỪNG HÃNG UNITED PARCEL SERVICE TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG CỦA VIAGS TÂN SƠN NHẤT

CHÀO MỪNG HÃNG UNITED PARCEL SERVICE TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG CỦA VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Ngày 15/9/2020 vừa qua, VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Hãng hàng không United Parcel Service (UPS) tổ chức chào mừng chuyến bay đầu tiên của Hãng tại Sân bay Tân Sơn Nhất, đánh dấu quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

Qua quá trình xử lý các tình huống bất thường trong khai thác, các thành viên VIAGS đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, đồng thời tích lũy những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của hành khách.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.