VNA VẬN CHUYỂN GẦN 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN DO NHẬT BẢN HỖ TRỢ VÀO TP.HCM

Gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến Tp Hồ Chí Minh trên chuyến bay VNA mang số hiệu VN207  cất cánh lúc 7 giờ sáng nay. Đây là những lô vắc xin mà Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6. Vắc xin được VNA vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.

Gần 1 triệu liều vắc xin sẽ là nguồn lực quan trọng góp phần giúp Tp Hồ Chí Minh đẩy lùi đại dịch Covid-19. Số lượng bệnh nhân Covid-19 tại thành phố vẫn tiếp tục tăng trong những ngày qua. Tiêm chủng là giải pháp được kỳ vọng đặc biệt, với hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm hoặc giảm nhẹ triệu chứng đã được chứng minh.

Gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến Tp Hồ Chí Minh. Vắc xin được VNA vận chuyển miễn toàn bộ cước phí (Ảnh: VNA).

Sau khi vắc xin từ Nhật Bản đến Hà Nội vào 22h00 tối ngày 16/06, VNA đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng. Các nhân viên hàng hóa làm việc liên tục, đảm bảo vắc xin lên tàu bay ngay chuyến 7h00 sáng hôm sau – chuyến đi Tp Hồ Chí Minh đầu tiên của ngày 17/6.

Sau khi vắc xin từ Nhật Bản đến Hà Nội, VNA đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng (Ảnh: VNA)

Trong suốt hành trình, vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vắc xin đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới. Chuyến bay chở vắc xin sáng nay được thực hiện bằng dòng tàu bay lớn, hiện đại nhất của VNA là Boeing 787.

Hiện nay, VNA là hãng hàng không có năng lực vận chuyển hàng hóa y tế hàng đầu cả nước. Hãng có đội tàu bay tải trọng lớn, cùng đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh và nhân lực chuyên nghiệp để phục vụ các loại hàng hóa y tế đặc thù như vắc xin.

Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container (Ảnh: VNA).

Trong thời gian tới, hãng hàng không Quốc gia sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hàng hóa chống dịch nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 (Ảnh: VNA)

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, VNA đã vận chuyển miễn cước hơn 120 tấn hàng hóa y tế đi nội địa và quốc tế. Trong đó, bao gồm hàng triệu liều vắc xin đi các tỉnh thành trên cả nước. Trong thời gian tới, hãng hàng không Quốc gia sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hàng hóa chống dịch nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nguồn: VNA 

Các tin khác

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.
Xem thêm
Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới vào năm 2035

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Xem thêm
Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Nhật Bản cân nhắc dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID đối với du khách đã tiêm phòng

Thủ tướng Nhật Bản thông báo rằng du khách quốc tế đã tiêm phòng Covid -19 khi đến nước này sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.
Xem thêm
Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Myanmar sắp có mặt tại Việt Nam

Từ 16/9 tới, hãng hàng không Myanmar Airways International sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam.
Xem thêm
Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Hành khách đi qua Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) hiện có thể truy cập vào trung tâm chăm sóc khách hàng mới, cung cấp liên lạc 24/7 tới các chuyên gia chăm sóc khách hàng của DXB mọi lúc, mọi nơi, tùy theo kênh mà họ lựa chọn.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.