NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Nhằm động viên và khích lệ kịp thời những gương cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong phục vụ bay, sáng 12/9/2019, tại phòng họp lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho chị Thái Ngọc Thanh Hiền - Nhân viên Đội Hành khách Quốc tế VNA – Trung Tâm Phục vụ hành khách VNA và anh Nguyễn Nam Thắng - Tổ trưởng Đội Dịch vụ Trên tàu - Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu.
Xem thêm
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

Hướng đến Hội thao Tự vệ TCT HKVN năm 2019 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 sắp tới, Ban Chỉ huy quân sự (BCH QS) VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp với BCH QS các đơn vị thuộc TCT HKVN khu vực Tân Sơn Nhất tổ chức huấn luyện chung cho lực lượng Tự vệ từ 04/9/2019 đến 07/9/2019.

Xem thêm
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

Hòa chung không khí cả nước chào mừng 74 năm Ngày Quốc khánh, thực hiện quyết định của Đảng ủy Công ty TNHH MTV DVMĐ sân bay Việt Nam, ngày 4/9/2019, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức cho 07 chi bộ Tổ chức Hành chính (TCHC), Trung tâm Phục vụ Trên tàu (TT PVTT), Đội xe Phục vụ Tổ bay (PVTB), Phục vụ Hành khách Quốc Nội & Quốc tế (PVHK QN-QT), Phục vụ Hành lý (PVHL) và Dịch vụ sân đỗ 2 (DVS2) thực hiện lễ kết nạp Đảng viên tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Sáng 05/9/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho anh Huỳnh Minh Cang - Nhân viên Đội Cung ứng Vật tư, Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu vì đã tiếp nối chuỗi hành động đẹp "Phát hiện và trả lại tài sản của hành khách" của CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất.


Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.