NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

LIÊN TIẾP GƯƠNG SÁNG “NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” TẠI TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀÌ

LIÊN TIẾP GƯƠNG SÁNG “NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” TẠI TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀÌ

Từ lâu, việc hành khách làm rơi, bỏ quên tài sản cá nhân trên máy bay xảy ra thường xuyên và luôn được CBNV Đội DVTT – TTPVSĐ tìm thấy và thông báo ngay tới các bộ phận chuyên trách, kịp thời trao lại đúng đủ tận tay hành khách.
Tài sản bỏ quên cho dù giá trị nhỏ hay lớn, đều để lại ấn tượng và niềm tin tốt đẹp trong tâm tưởng mỗi khách hàng về chất lượng dịch vụ và phẩm chất tốt đẹp của con người VIAGS/ VIAGS Nội Bài.
Xem thêm
“NGÀY HỘI GIỌT MÁU HỒNG VIAGS 2023 KHU VỰC ĐÀ NẴNG"- MÓN QUÀ Ý NGHĨA GỬI TRAO CỘNG ĐỒNG NHÂN MÙA VU LAN HIẾU HẠNH

“NGÀY HỘI GIỌT MÁU HỒNG VIAGS 2023 KHU VỰC ĐÀ NẴNG"- MÓN QUÀ Ý NGHĨA GỬI TRAO CỘNG ĐỒNG NHÂN MÙA VU LAN HIẾU HẠNH

Tiếp nối hành trình Hiến máu đầy ý nghĩa, Ngày hội Những giọt máu hồng VIAGS 2023 đã đến với khu vực Đà Nẵng trong niềm hân hoan và mong chờ của hơn 60 CBNV VIAGS Đà Nẵng và KCQ VIAGS đang làm việc tại Đà Nẵng vào sáng ngày 20/8/2023 trong khuôn viên Chùa Pháp Lâm, trụ sở của Ban Trị Sự Phật Giáo Đà Nẵng. Tại đây, ĐTN VIAGS DAD đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện chương trình đầy tính nhân văn này.
Xem thêm
VIAGS VINH DỰ ĐƯỢC TRAO TẶNG BEST PERFORMANCE AWARDS FOR GROUND HANDLING AGENTS

VIAGS VINH DỰ ĐƯỢC TRAO TẶNG BEST PERFORMANCE AWARDS FOR GROUND HANDLING AGENTS

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2023, Hãng hàng không Myanmar Airways International (8M) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hãng tại Yangon, Myanmar.

Hòa chung niềm vui cùng Hãng hàng không 8M, được sự ủy quyền của Tổng Giám đốc, đoàn đại biểu VIAGS do Ông Phạm Phú Yên – Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất làm trưởng đoàn trân trọng gửi đến Hãng lời chúc mừng cho hành trình phát triển 30 năm, đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa VIAGS & 8M sẽ ngày càng gắn kết bền vững, thân tình và cùng nhau gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI - NÂNG TẦM VÀ VƯƠN XA HƠN CÙNG CATHAY PACIFIC

VIAGS NỘI BÀI - NÂNG TẦM VÀ VƯƠN XA HƠN CÙNG CATHAY PACIFIC

Phục vụ chu đáo, cầu tiến và mang tinh thần “dám làm” vào mọi việc – là ba giá trị cốt lõi để Cathay Pacific đem đến cho hành khách trải nghiệm vượt trội trên mỗi giao đoạn hành trình.

Là đối tác mang tới dịch vụ mặt đất chất lượng 5 sao cho hãng tại điểm đến Hà Nội, VIAGS Nội Bài luôn được CX đánh giá cao và trân trọng bởi sự tận tâm, chuyên nghiệp đầy nhiệt thành; đặc biệt là từ đội ngũ CBNV chuyên trách dịch vụ cho hãng với danh hiệu “Staff of the Month” dành cho những cá nhân xuất sắc, nổi bật.

Xem thêm
TRUNG TÂM PVSĐ VIAGS TSN TỔ CHỨC “HỘI THI CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ” VỚI NHỮNG ĐỔI MỚI TÍCH CỰC

TRUNG TÂM PVSĐ VIAGS TSN TỔ CHỨC “HỘI THI CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ” VỚI NHỮNG ĐỔI MỚI TÍCH CỰC

ao điểm Hè luôn là mùa phục vụ bận rộn và đầy sôi động của ngành hàng không. Không nằm ngoài không khí sôi động, náo nhiệt đó, VIAGS Tân Sơn Nhất  là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Và Trung tâm PVSĐ (VTSN) là một trong những đơn vị thể hiện rõ nét nhất không khí cao điểm hè tại khu vực phía Nam. 

Đơn vị luôn chủ động tiếp nhận công việc được giao,  lên phương án và lồng ghép các chương trình thi đua nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu suất trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay. Sự chăm chút, tận tụy thể hiện tính nghiêm túc, sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong công việc là điều dễ thấy ở VIAGS Tân Sơn Nhất.

Xuất phát từ thực tiễn đó,  Trung tâm PVSĐ VTSN đã phát động đợt thi đua toàn Trung tâm với tên gọi "Hội thi Chuyên môn nghiệp vụ" ngay trong giai đoạn cao điểm Hè 2023 với nhiều đổi mới tích cực.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.