NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER (DO HAV LÀM ĐẠI DIỆN) KHAI THÁC BẰNG TÀU B747-400 THÁO GHẾ CHỞ HÀNG TRÊN KHOANG KHÁCH LẦN ĐẦU TIÊN KHAI THÁC TẠI VIỆT NAM VÀO NGÀY 24/9/2021

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER (DO HAV LÀM ĐẠI DIỆN) KHAI THÁC BẰNG TÀU B747-400 THÁO GHẾ CHỞ HÀNG TRÊN KHOANG KHÁCH LẦN ĐẦU TIÊN KHAI THÁC TẠI VIỆT NAM VÀO NGÀY 24/9/2021

Sáng ngày 24/9/2021, VIAGS TSN đã phục vụ thành công chuyến bay Charter (do Công ty HAV làm đại diện) mang số hiệu 02VQBZV khai thác bằng máy bay B747-400 tháo ghế để chở hàng trên khoang khách, với tổng trọng lượng hàng hoá khai thác là 24.868kgs, trong đó gồm 18 mâm hàng/2.860 kiện/15.550kgs chất trên Cabin và 10 mâm hàng/9.318kgs chất trong hầm hàng, bao gồm các loại hàng may mặc, giày dép xuất khẩu đựng trong các thùng carton vận chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ 8 TẤN THIẾT BỊ Y TẾ TRỊ GIÁ 4 TRIỆU USD TỪ ẤN ĐỘ VỀ VIỆT NAM DO CHÍNH PHỦ BA LAN VIỆN TRỢ TP.HCM TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀY 11/09/2021

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ 8 TẤN THIẾT BỊ Y TẾ TRỊ GIÁ 4 TRIỆU USD TỪ ẤN ĐỘ VỀ VIỆT NAM DO CHÍNH PHỦ BA LAN VIỆN TRỢ TP.HCM TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀY 11/09/2021

03 giờ 55p sáng ngày 11/9, VIAGS Tân Sơn Nhất phục vụ chuyến bay đặc biệt khai thác bằng máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules chuyên chở 8 tấn thiết bị y tế và vật tư phòng chống dịch Covid-19 trị giá khoảng 4 triệu USD do chính phủ Ba Lan viện trợ TP. Hồ Chí Minh từ Ấn Độ về Việt Nam. Lô hàng bao gồm 70 máy thở, 50 máy theo dõi tim, 267 máy bơm thể tích Biolight, quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang y tế và nhiều thiết bị khác.

Xem thêm
VIAGS TSN CHUẨN BỊ SẴN SÀNG ỨNG PHÓ VỚI CƠN BÃO SỐ 05

VIAGS TSN CHUẨN BỊ SẴN SÀNG ỨNG PHÓ VỚI CƠN BÃO SỐ 05

Trước diễn biến của cơn bão số 05, nhằm đảm bảo công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và chủ động ứng phó kịp thời với các điều kiện, diễn biến của thiên tai có thể gây ra hoặc tác động đến hoạt động khai thác của Công ty,  thực hiện triển khai của BCH PCTT & TKCN VIAGS về ứng phó cơn bão số 5, ngay trong chiều tối ngày 09/09/2021 VIAGS TSN đã nhanh chóng triển khai các công tác rà soát, chuẩn bị ứng phó:
Xem thêm
VIAGS TSN NHẬN THƯ KHEN CỦA HÃNG MALAYSIA AIRLINES TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ XỬ LÝ SỰ CỐ HẦM HÀNG CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG NGÀY 09/09/2021

VIAGS TSN NHẬN THƯ KHEN CỦA HÃNG MALAYSIA AIRLINES TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ XỬ LÝ SỰ CỐ HẦM HÀNG CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG NGÀY 09/09/2021

Chiều ngày 09/09/2021, VIAGS TSN đã phục vụ chuyến bay đến MH766 và chuyến đi MH767 chở Cargo của Hãng Malaysia Airlines (MH), trong quá trình phục vụ 02 chuyến bay thì đã gặp sự cố mâm hàng nặng khiến con lăn điều khiển hầm hàng (PDU) không thể dịch chuyển được mâm hàng do bị mòn. VTSN đã nhanh chóng tăng cường nhân sự hỗ trợ xử lý sự cố bất thường ngay lập tức. Sau 22 phút, sự cố đã được xử lý hoàn tất để offload mâm hàng bị kẹt của chuyến đến MH766 và cũng chỉ thêm 15 phút để hoàn tất xử lý thùng hàng bị kẹt của chuyến đi MH767.

Sau chuyến bay Đại diện Hãng đã gửi thư cảm ơn và biểu dương công tác phục vụ chuyến bay của CBNV HDCX/DVSĐ/ Kiểm soát tải.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG 32 CHUYẾN BAY CHỞ Y BÁC SĨ, SINH VIÊN Y KHOA, CÁN BỘ CÔNG AN, QUÂN ĐỘI VÀO MIỀN NAM HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG THÁNG 08/2021

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG 32 CHUYẾN BAY CHỞ Y BÁC SĨ, SINH VIÊN Y KHOA, CÁN BỘ CÔNG AN, QUÂN ĐỘI VÀO MIỀN NAM HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG THÁNG 08/2021

Trong tháng 08/2021 vừa qua, trước tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh chóng tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, nhân dân cả nước đều hướng về phía miền Nam yêu thương, các nguồn lực hỗ trợ chống dịch cả về nhân lực và vật lực liên tục được tập hợp vào miền Nam. 

VIAGS TSN đã vinh dự được góp phần phục vụ và chào đón thành công 32 chuyến bay chở y bác sĩ, sinh viên y khoa, cán bộ chiến sĩ công an, quân đội trong tháng 08/2021 với 88 đoàn, gần 5.000 hành khách cùng hơn 8.600 kiện hành lý từ Hà Nội, Đà Nẵng đến hỗ trợ giúp miền Nam đánh bại đại dịch. 

Các chuyến bay luôn được phục vụ chu đáo, tuân thủ nghiêm các quy định PCD, các trang thiết bị, khu vực phục vụ được khử khuẩn liên tục nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và CBNV VTSN thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng.

 

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.