NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN HƯỞNG ỨNG CUỘC THI “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG” VÀ "GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2025

VIAGS TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN HƯỞNG ỨNG CUỘC THI “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG” VÀ "GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2025

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, vào ngày 21/4/2025, VPCT đã tổ chức lớp tập huấn nhằm hưởng ứng cuộc thi “Viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và “Giải Búa liềm vàng” năm 2025. Lớp học được kết nối trực tuyến tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, với sự tham gia của hơn 40 cán bộ, Đảng viên đến từ VIAGS Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Đây là hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực lý luận và kỹ năng viết bài chính luận trong đội ngũ cán bộ, Đảng viên.
Xem thêm
DẤU ẤN VIAGS TẠI LỄ KHAI TRƯƠNG NHÀ GA T3 - SẴN SÀNG CHO HÀNH TRÌNH MỚI

DẤU ẤN VIAGS TẠI LỄ KHAI TRƯƠNG NHÀ GA T3 - SẴN SÀNG CHO HÀNH TRÌNH MỚI

Sáng ngày 19/4/2025, Lễ khai trương Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầy phấn khởi, đánh dấu thời khắc nhà ga hiện đại nhất cả nước chính thức đi vào hoạt động. Sự kiện vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao từ các bộ ngành Trung ương và TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY THƯƠNG MẠI ĐẦU TIÊN TẠI NHÀ GA HÀNH KHÁCH T3 – CẢNG HKQT TÂN SƠN NHẤT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY THƯƠNG MẠI ĐẦU TIÊN TẠI NHÀ GA HÀNH KHÁCH T3 – CẢNG HKQT TÂN SƠN NHẤT

Vào lúc 5h55 sáng ngày 17/4/2025, VIAGS TSN đã hoàn tất phục vụ chuyến bay thương mại đầu tiên mang số hiệu VN1286 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Vân Đồn tại Nhà ga hành khách T3 – đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình đưa nhà ga hiện đại nhất cả nước vào khai thác.
Xem thêm
VỮNG BƯỚC DƯỚI CỜ ĐẢNG, ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ, CHI BỘ CÁC PHÒNG/TRUNG TÂM KHỐI CƠ QUAN VIAGS NHIỆM KỲ 2025–2027 DIỄN RA DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

VỮNG BƯỚC DƯỚI CỜ ĐẢNG, ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ, CHI BỘ CÁC PHÒNG/TRUNG TÂM KHỐI CƠ QUAN VIAGS NHIỆM KỲ 2025–2027 DIỄN RA DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

Hướng tới Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2025–2030, thực hiện Hướng dẫn số 310-HĐ/ĐU ngày 16/12/2024 của Đảng ủy Công ty về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ, Chi bộ các cấp, từ ngày 10/3 đến ngày 03/4/2025, các Đảng bộ bộ phận và Chi bộ thuộc Khối cơ quan VIAGS đã lần lượt tổ chức Đại hội Đảng bộ, Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025–2027 theo đúng quy định, quy trình hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, với sự tham dự của hơn 170 đại biểu chính thức đến từ 10 Đảng bộ, Chi bộ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.