VIAGS HỐ TRỢ DI DỜI MỘ LIỆT SỸ

Câu chuyện bắt đầu khi BCH Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài tiếp nhận thông tin và lời kêu gọi giúp đỡ từ gia đình mẹ Quàng Thị Nghiên sinh năm 1922– trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có con trai là liệt sỹ Quàng Văn Xưởng hi sinh tại Chiến trường Tây Nam ngày 26/2/1979 và hiện được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đồng Nai.

Cả cuộc đời khóc cạn nước mắt vì thương nhớ con, giờ đây tuổi mẹ đã cao, sức mẹ đã yếu, mẹ chỉ có ước nguyện được di dời mộ của con trai về với quê hương, để được một lần ôm con vào lòng. Tuy nhiên gia đình nghèo, mẹ không có kinh phí để thực hiện ước nguyện của mình, dù có bán hết tất cả gia sản của mẹ. Sau nhiều cố gắng và giúp dỡ của nhiều nhà hảo tâm, cách đây 01 tháng mẹ đã liên hệ đến các đơn vị mặt đất để hỗ trợ công tác di chuyển và các thủ tục theo quy định.

Sau quá trình tìm hiểu và xác minh thông tin, Đoàn cơ sở VIAGS đã tổ chức hô trợ di dời mộ liệt sỹ Quảng Văn Xưởng theo đúng nguyện vọng của gia đình cùng với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ban quản lý các nghĩa trang tỉnh Đồng Nai, tỉnh Sơn La và UBND xã Chiềng Ly.

       Được tham gia và đóng góp 01 phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ vào quá trình di dời mộ liệt sỹ suốt chiều dài đất nước, những ngày cùng nhau vượt qua quãng đường xa xôi đưa người chiến sĩ kiên trung về với quê mẹ đã để lại trong lòng Đoàn viên thanh niên VIAGS những cảm xúc vô giá. Đó là cảm xúc bồi hồi khi chứng kiến người thân của liệt sĩ đau đáu mong chờ ngày gặp lại, là sự xúc động khi thắp nén nhang trên nhiều những nấm mộ liệt sỹ vô danh vẫn còn chưa được gặp lại gia đình, để càng trân trọng và biết ơn vô hạn với những hi sinh của cha anh đi trước và cả những người thân của họ.

       Ước nguyện lớn nhất của mẹ và gia đình đã được tấm lòng nhân ái, hiếu nghĩa của các đoàn viên thanh niên VIAGS 03 miền hóa thành hiện thực. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) cuả Đoàn Thanh niên VIAGS hướng tới cộng đồng. Qua đây cũng giúp bồi đắp thêm lòng tri ân, sự tôn kính của thế hệ trẻ đối với những đóng góp xương máu của cha ông như lời hứa của tuổi trẻ sẽ nguyện cống hiến suốt đời vì cuộc sống ấm no, thanh bình của dân tộc Việt Nam

 

 

 

 

Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Ngày 29/03/2024 vừa qua tại trụ sở, VIAGS đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Đ/c Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy -Thành viên HĐQT TCT HKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS. 

Theo đó, căn cứ yêu cầu SXKD, nhu cầu, năng lực, trình độ cán bộ, HĐQT TCT HKVN quyết định bổ nhiệm đ/c Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC)/TCT HKVN kiêm giữ chức Thành viên HĐTV VIAGS. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.